Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Rừng hoa đào 7 tỷ đồng khoe sắc trong show 10 năm của Đỗ Mạnh Cường - VnExpress Giải Trí

Đỗ Mạnh Cường doanh nghiệp show diễn kỷ niệm 10 năm làm nghề vào tối 30/12 tại TP HCM. Với The Muse 2, sắc đỏ ngập tràn trong khoảng kiến tạo tới sân khấu và bộ cánh pháp luật của khách mời, mang tới sức sống, sự ấm cúng nhưng cũng đầy kích thích. 

The Muse 2 là cuộc chơi có sức đầu tư lớn nhất của Đỗ Mạnh Cường từ trước tới nay. Tổng chi tiêu cho show diễn lên tới 10 tỷ đồng (ngoại trừ chi phí cho nhân tố nhân loại). Trong đó, riêng phần sân khấu tốn 7 tỷ.

* Show cá tính "The Muse 2"

Tăng Thanh Hà tái xuất sàn catwalk sau 4 năm

Hơn 20h30, khi tấm màn che kín sàn diễn được giật xuống, người theo dõi ồ lên yêu thích khi trước mắt họ là rừng hoa đào cách điệu đỏ rực rỡ và đầy chất thơ. Nhà thiết kế sinh năm 1981 cho biết hoa đào gắn liền với mảnh đất Thủ đô - nơi anh xuất hiện và trưởng thành. Loài hoa này còn Biểu tượng cho mùa xuân, nhựa sống và những yếu tố tốt đẹp, may mắn. Anh muốn gửi gắm những yếu tố này đến khán giả khi nhìn lại chặng con đường 10 năm qua, cũng là để bắt đầu một hành trình mới đầy hứa hẹn hẹn, khi năm mới 2018 đang đến rất gần.

30 gốc đào với 100.000 cành bằng nhựa composite được khiến cho như thật, trải đều trên sân khấu hình vuông. Chúng được đóng chai tại Bình Dương trong sáu tháng qua. Hơn 200 nhân công lắp ghép từng cánh hoa vào cành để tạo nên khu vườn nhân tạo thích mắt. Để có màu đỏ đống ý, Đỗ Mạnh Cường và êkíp phải nhuộm lại hoa. Nhà kiến tạo còn khó tính khi dùng đất, cát và cỏ thật để đắp thành sân khấu. Còn tuyến phố băng dài 250 m của các người mẫu được đóng bằng gỗ tái sử dụng. 

Sân khấu The Muse 2 có diện tích lên tới 1.700 mét vuông. Phần khuông sắt để dựng nặng đến 200 tấn. Hình như đó, phần khán đài với 2.000 chỗ ngồi tiêu tốn tới 100 tấn sắt và thép. Phần khung ánh sáng cho sàn diễn có số lượng dụng cụ chiếu sáng gấp sáu lần những show diễn khác.

* Hậu đài dựng sàn diễn

Hậu trường dựng The Muse 2

Có một điểm thú vị trong cách chơi ánh sáng ở sân khấu lần này. Để tạo hiệu ứng ánh sáng thiên nhiên, lần trước tiên Đỗ Mạnh Cường dùng 20 cây đèn Spacelight 6000W chuyên sử dụng cho các phần quay đại cảnh ngoài trời trong điện ảnh, dưới sự sắp đặt tài giỏi của đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Người theo dõi có thể thấy rõ sự vận động của ánh sáng trong phần bắt đầu và những đoạn ngắt nghỉ giữa các phần diễn giả. Khi show diễn khởi đầu, hơn 100 người mẫu đứng dưới những gốc đào cổ hủ thụ, lúc này hiệu ứng đèn mô hình những tia nắng đầu tiên của một ngày mới hòa quyện trong tiếng chim hót líu lô. Còn ở những phần sau, ánh sáng được yếu tố chỉnh tinh tế để mô hình nắng và ánh sáng của buổi chiều.

Tăng Thanh Hà, Kỳ Duyên là hai nàng thơ diễn ở vị trí đặc biệt trong show diễn.

Tăng Thanh Hà (trái), Kỳ Duyên là nhì nàng thơ diễn ở vị trí khác lạ trong show diễn. Ảnh: Kiếng Cận. 

Cách thức đây sáu năm, tham gia năm 2012, Đỗ Mạnh Cường công ty show cá nhân đầu tiên với tên gọi The Muse (Nàng thơ). Với show kỷ niệm 10 năm, anh lấy lại tên gọi đó để tri ân những đàn bà đã truyền cảm hứng cho bản thân, những người đi cùng với anh trong suốt chặng tuyến đường đó. Điều này được biểu hiện rõ qua những hero sinh ra trên sàn catwalk lẫn các kiến tạo. 

Nàng thơ Tăng Thanh Hà là người giữ địa điểm bắt đầu. Sự sinh ra của nữ diễn viên là một bất thần vì người đẹp vắng bóng trong các hoạt động của làng giải trí kể trong khoảng khi lập mái nhà. Diện chiếc váy bập bồng in hoa gợi nhớ bộ sưu tập Le Jardin, bà mẹ hai con bước đi trong thần thái tự tín. Phần diễn giả của cô thu được sự cũ rích vũ nhiệt tình trong khoảng người theo dõi. Hoa hậu Kỳ Duyên, Lê Thúy, Lê Xuân Tiền gánh vác vị trí kết show. Ví như Kỳ Duyên là gương mặt mới đi cùng với nhà thiết kế diễn ở địa điểm vedette, Lê Thúy và Lê Xuân Tiền đã là hai cái tên quen thuộc, gắn liền với chặng con đường khiến nghề của Đỗ Mạnh Cường. 

Nàng thơ của Đỗ Mạnh Cường còn là những khách mời - đối tượng mua hàng thân thương của anh. Nhà thiết kế bộc bạch sự trân trọng, hàm ơn họ khi tái hiện những mẫu thiết kế rực rỡ thuộc diện "cháy hàng" trên sàn diễn qua nhị trên tổng số năm phần thao diễn. 

100 thiết kế ấn tượng của Đỗ Mạnh Cường trong 10 năm sự nghiệp được tái hiện trên sàn diễn với màu đỏ.

100 kiến tạo ấn tượng của Đỗ Mạnh Cường trong 10 năm sự nghiệp được tái hiện trên sàn diễn với màu đỏ. Ảnh: Kiếng Cận.

Các thiết kế được tái tạo trên tone màu đỏ đa nguyên liệu. Cánh bướm bập bồng trên thớ vải lụa bóng mờ. Kẻ sọc, chấm bi choáng ngợp. Hoa cúc, hoa hồng... trổ bông. Tua rua hoang dại. Nơ lớn lao đầy kiêu hãnh trên cầu vai và vòng eo. Và những trái tim yêu như đang nhảy múa theo từng bước đi của người mẫu... Gần như họa tiết đặc biệt từ năm 2012 tới nay được Đỗ Mạnh Cường kể lại rành rẽ trong phần một. Một câu chuyện cũ nhưng không nhàm chán nhờ màu sắc, phương pháp chọn vải, bí quyết sắp xếp những tone màu đậm nhạt cạnh nhau. Chúng được nhặt từ những bộ sưu tập: Butterfly, Sea of memory, The Twins, La Vie En Rose, Love, CountrysideLife in Color.

Phần nhì gồm những trang phục được mến mộ và bán chạy nhất trong 10 năm qua của Đỗ Mạnh Cường. chậm triển khai là váy tay chuông, váy bodycon, váy ballon như những đám mây… Người mẫu thỏa sức phô bày trên sân khấu với giày gót nhọn thon hay những đôi platform cứng nhắc. Phần ba mang đến trang phục con nít, phần bốn là những thiết kế dành cho nam giới. Chàng thơ Lê Xuân Tiền cùng dàn mẫu nam diện những kiến tạo phá phương pháp như váy, quần âu, vest, suit mang đậm ngôn ngữ bắt mắt, cái tôi của Đỗ Mạnh Cường.

Như không lệ, phần cuối là những thiết kế theo phong cách Avant-Garde (đi đầu, điên loạn, phá vỡ mọi chuẩn mực, ngông cuồng). Đây được xem là một điểm hay và nét đặc trưng của Đỗ Mạnh Cường. Khá phổ biến người theo dõi vỗ tay, tỏ bày sự thích thú khi nhìn thấy những hình thù kỳ quái tuần tự sinh ra. Hồ hết phom dáng y phục chung được cắt hớt tóc, xử lý chất liệu khác lạ, dựng phom kì cục, phá vỡ vạc quy tắc, đem tới cái nhìn mới.

Đỗ Mạnh Cường bên con trai nuôi, nàng thơ Lê Thúy, Kỳ Duyên và chàng thơ Lê Xuân Tiền.

Đỗ Mạnh Cường bên con trai nuôi, nàng thơ Lê Thúy (trái), Kỳ Duyên và chàng thơ Lê Xuân Tiền. Ảnh: Kiếng Cận.

Hơn tất thảy, The Muse 2 là món tiến thưởng vô giá mà Đỗ Mạnh Cường gửi tới mẹ - người thiếu phụ truyền cảm hứng trong suốt thế cục anh. Bà Hà Minh vừa từ Mỹ trở về Sài Gòn hôm 27/12 để ủng hộ nam nhi. Trong mắt chàng thanh niên Thủ đô, mẹ anh rất cá tính và là người đưa anh tới với nghề. Trong những năm 1980 - 1990, bà thường mặc áo khoác trùm rộng, quần jeans, mang bốt cao, mái tóc xù, khuôn mặt make up với phong cách rất riêng. Hình ảnh người thiếu phụ cưỡi chiếc xe 67 vất vả mưu sinh ở xứ người, lo cho anh ăn học bên Pháp nhắc nhở Đỗ Mạnh Cường về tình ái, sự hy sinh, những cố gắng và nghiêm túc trong nghề.  

"10 năm qua, vấn đề tôi ý hợp tâm đầu nhất là tôi đã khiến cho mẹ tự hào. Chỉ có người trong cuộc mới hiểu, tôi đã phải cố gắng tới mức nào. Tôi biết ơn mẹ vô cùng, giả dụ mẹ không hy sinh quá phổ biến, tôi không có được ngày bữa nay. Tôi tự hào về bạn dạng thân là một nhà thiết kế làm cho hoạt động mua bán vn nhộn nhịp, phát hành những khuynh hướng được công chúng đón chờ, khiến khách hành của tôi yêu thích", Đỗ Mạnh Cường tâm can.

Xong xuôi show, nhà kiến tạo mặc một chiếc áo gắn những bông huê hồng màu đỏ ruby đậm sâu của Comme des Garcons - nhà mốt nhiều người biết đến mà anh yêu thích. Anh nhắc đến mẹ, khi mà tí hon Nhím - con trai nuôi nhỏ xíu - lém lỉnh tạo dáng trước ống kính và chơi đùa với Lê Thúy. Nói ngừng, anh ôm ấp con tham gia lòng. 

Những sàn catwalk tuyệt vời của Đỗ Mạnh Cường trong 10 năm tương lai

Những sàn catwalk ấn tượng của Đỗ Mạnh Cường qua 10 năm làm nghề

Ý Ly


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét