Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Phim 18+ về cô gái yêu thủy quái được dự báo thắng Quả Cầu Quà - VnExpress Giải Trí

Lễ trao giải Quả Cầu Quà sẽ diễn ra ở Los Angeles (Mỹ) tham gia 8h sáng ngày 8/1 (giờ vietnam). Đây là giải thưởng phim ảnh thường niên của Hiệp hội tạp chí nước ngoài ở Hollywood, có hạng mục dành cho cả điện ảnh và truyền hình. Quả Cầu Vàng được xem là một trong các phần quà cần thiết nhất trước Oscar. Trước lễ trao giải, phổ biến chuyên gia của các báo Âu Mỹ đưa ra dự đoán của bản thân mình.

Ở giải cần thiết nhất - "Phim chính kịch xuất sắc", các tờ Guardian, Variety, Vanity Fair, IndiewireTime dự báo The Shape of Water lên ngôi. Peter Bradshaw của Guardian kiếm được xét: "Công trình viễn tưởng hoàn hảo của Guillermo del Toro giành được đa dạng sự ủng hộ của giới phê bình nước ngoài, và tôi tin phim sẽ thành công".

* "The Shape of Water" được giới phê bình đánh giá cao

âu chuyện tình nhuốm màu buồn bã trong "The Shape of Water"

Câu chuyện xoay quanh Elisa (Sally Hawkins đóng) - cô gái lao công câm làm việc ở phòng thể nghiệm của chính phủ Mỹ. Khi chăm bẵm một thủy quái hung dữ trong bể nước, cô dần nảy sinh tình cảm với nó. Sinh vật này không để ý tới những khuyết thiếu của Elisa mà nhìn thấy những nhân tố tốt đẹp bên trong cô. Thành quả kiếm được nhiều lời đánh giá tốt ở Liên hoan phim Venice (Italy) rồi giành giải Sư Tử Vàng, song song là phim điện ảnh kiếm được đa dạng đề cử nhất ở Quả Cầu Vàng 2018.

Trong dàn người tìm việc còn lại, các cây bút không tán thành về thành quả giữ vai trò người tìm việc thứ nhì, có thể bất thần vượt qua The Shape of Water. Trang Guardian chọn Call Me by Your Name - phim đồng tính gây sốt năm qua. Trang Vanity Fair chọn Dunkirk, trang IndiewireTime lựa chọn The Post. Trang Variety đánh giá cao Three Billboards Outside Ebbing, MissouriThe Post.

The Post do Steven Spielberg đạo diễn, kể về trận đấu tranh của các nhà báo để lên tiếng tập tài liệu về chiến tranh vietnam của Lầu Năm Góc. Với nội dung tôn vinh nghề báo, lại công bố đúng tham gia thời chính trị Mỹ đang phức tạp, tác phẩm có thể thu hút phiếu bầu của nhiều thành viên hiệp hội tạp chí.

The Post có nhiều thuận lợi trong tương quan chính trị hiện nay của Mỹ.

"The Post" có phổ biến dễ dàng trong tương quan chính trị hiện giờ của Mỹ.

Hạng mục "Phim hài kịch/ca nhạc tuyệt vời" được đánh giá là cuộc đua song mã giữa Lady BirdGet Out, trong đó Lady Bird chiếm giữ thế mạnh. Công trình do Greta Gerwig đạo diễn, xoay quanh những rắc rối của một cô nhỏ tuổi vị thành niên (Saoirse Ronan). Phim được sự tán dương cùa gần như hồ hết giới phê bình, với điểm số 94 trên Metacritic và 99% đánh giá hăng hái trên Rotten Tomatoes. Saoirse Ronan cũng được cho là sẽ thắng giải "Nữ diễn viên chính trong phim hài kịch/ca nhạc".

Trong các hạng mục diễn xuất còn lại, Frances McDormand được bình chọn cao nhất ở giải "Nữ diễn viên chính tuyệt vời trong phim chính kịch" với màn trình bày nội tâm trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri. Thành quả thuộc chuyên mục hình sự pha hài do Martin McDonagh đạo diễn, kể về hành trình của một người mẹ đòi lại công lý sau khi cảnh sát không tậu được nghi phạm trong vụ sát hại con cô. Guardian, Variety, IndiewireTime đều chọn lựa McDormand thắng cuộc, chỉ có Vanity Fair chọn Meryl Streep (The Post).

Saoirse Ronan được ngợi khen trong Lady Bird.

Saoirse Ronan được ngợi khen trong "Lady Bird".

Giải "Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim chính kịch" được dự báo thuộc về Gary Oldman. Trong Darkest Hour, ông thủ vai Winston Churchill - thủ tướng Anh trong Thế chiến thứ hai. Mặc dầu vậy, Variety lại lựa chọn ngôi sao trẻ Timothée Chalamet (Call Me by Your Name). Theo trang này, việc Oldman nhiều lần chỉ trích giải Quả Cầu Tiến thưởng có bị động sẽ tác động xấu đến thời cơ của ông trong kỳ này.

James Franco được dự báo giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim hài kịch". Trong The Disaster Artist, anh hóa thân một nhà làm cho phim tâm huyết nhưng lại làm ra một công trình tệ hại, bị công chúng dè bỉu. Chỉ có tờ Guardian lựa chọn Daniel Kaluuya của Get Out.

* "The Disaster Artist" đưa James Franco trở lại cuộc đua giải thưởng

James Franco hóa nghệ sĩ lập dị trong The Disaster Artist

Ở nhị giải nam và nữ diễn viên phụ trong phim điện ảnh, chưa có ứng cử viên nào thật sự nổi bật, biểu lộ qua lựa chọn không hợp nhất của các chuyên gia. Trang Guardian lựa chọn Christopher Plummer (All the Money in the World) và Allison Janney (I, Tonya). Trang Indiewire chọn Williem Dafoe (The Florida Project) và Allison Janney (I, Tonya), còn Variety dự báo Sam Rockwell, (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri) và Laurie Metcalf (Lady Bird).

Giải đạo diễn được xem là trận chiến giữa Guillermo del Toro (The Shape of Water) và Christopher Nolan (Dunkirk). Cả nhị tác phẩm đều bộc lộ tầm nhìn và tài năng giữ vững tốt của nhà khiến phim. The Shape of Water nghiêng về yếu tố kỳ ảo, cổ hủ tích, còn Dunkirk - diễn tả cuộc sơ tán của quân Đồng minh - lại có tầm vóc lớn hơn, mang tính thực tế. Indiewire chọn lựa del Toro, còn Guardian ủng hộ Nolan.

Ở các hạng mục quan trọng còn lại, giải phim hoạt hình hầu hết cam kết sẽ tôn vinh Coco của hãng Pixar. The Handmaid's TaleThe Marvelous Mrs. Maisel lần lượt được các chuyên gia bình chọn cao ở các giải series chính kịch và hài kịch lý tưởng. Hình như đó, Big Little Lies - loạt phim có Nicole Kidman, Reese Witherspoon nói về cuộc sống phổ biến bất ổn trong các gia đình thượng lưu - được dự báo thắng giải "Series ngắn tập hoặc phim truyện truyền hình xuất sắc.

Ân Nguyễn


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét