Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Phim của The Rock thắng lớn phòng vé nhờ tiêu khiển, vui nhộn - VnExpress Giải Trí

Theo Box Office Mojo, ngày 1/1, phim của Dwayne Johnson (The Rock) thu 16,2 triệu đô la, còn phần tám Star Wars thu 14,2 triệu đô la Mỹ. Vào ngày 20/12/2017, khi Jumanji khởi chiếu, tác phẩm thu 7,2 triệu đô la, còn Star Wars: The Last Jedi thu 16,8 triệu đô la Mỹ. Dĩ nhiên, khoảng phương pháp giữa nhị phim dần thu hẹp và sau cùng đảo ngược vị trí.

Cây bút Pamela McClintock của Hollywood Reporter phản hồi: "Không khách hàng nào ở Hollywood nghĩ Jumanji có sức hấp dẫn mạnh mẽ tương tự, nhưng rồi phim gấp rút biến thành bom tấn với mọi đối tượng khán giả và được các mái ấm yêu mến". Nhà phân tách Scott Mendelson của Forbes viết: "Công trình thật sự là một hiện tượng. Tôi yêu mến phim trong khoảng khi có cơ hội xem trước hồi 04 tuần 3, nhưng kết quả này nằm ngoài mọi dự đoán sáng sủa nhất của tôi".

* "Jumanji" mang đến phổ biến tiếng cười

Jumanji: Welcome to the Jungle (Jumanji: Trò chơi kỳ ảo)

Hiện nay, doanh thu toàn cầu của phim là 338 triệu đô la Mỹ, khi mà kinh phí là 90 triệu đô la. Thành quả vẫn còn tiềm năng lớn trong những tuần đến ở Mỹ, đồng thời sẽ công bố ở các hoạt động mua bán lớn như China, Hàn Quốc, Brazil, Italy trong bốn tuần 1. Ở vn, theo nhà sản xuất, tác phẩm cũng dẫn đầu phòng vé trong thời điểm cuối năm 2017, đầu năm 2018.

Jumanji được giới phê bình chấm ở mức khá với 77% bình chọn tích cực trên Rotten Tomatoes, điểm trung bình 6,1. Trang Den of Geek đánh giá phim ăn khách nhờ tấn công trúng sở thích của người Mỹ trong ngày lễ, dễ xem. giải trí và hài hước.

Câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu bạt giả tưởng của bốn cô cậu học trò. Họ bị hút tham gia trò chơi điện tử Jumanji và biến thành chính các anh hùng của mình trong game. Để sống sót, cả nhóm phải vượt qua các cấp độ để đặt một viên ngọc tham gia bệ thờ giữa rừng già. Trên phố đi, họ đối mặt với nhiều nghiêm trọng trong khoảng thú dữ, cạm bẫy và một băng hàng ngũ truy đuổi. Mỗi người chỉ có ba mạng, giả dụ chết ba lần trong trò chơi họ sẽ không thể trở lại đời thực.

Bộ tứ cọc cạch trong Jumanji.

Bộ tứ cọc cạch trong "Jumanji".

Tác phẩm có phương pháp xây đắp nhân vật thu hút với sự đối lập giữa người thật và anh hùng của họ trong trò chơi điện tử. Spencer (Alex Wolff đóng) là cậu trai nghiện game, bé dại bé bỏng, vào trò chơi biến thành một nhà thám hiểm cơ bắp, gan góc (Dwayne Johnson đóng). Anthony (Ser'Darius Blain đóng) - một vận động viên bóng bầu dục vạm vỡ - hóa thành một anh chàng thiếu thước tấc, yếu ớt (Kevin Hart đóng).

Cô gái hướng nội Martha (Morgan Turner đóng) vào trò chơi lại hóa thành một nữ chiến binh ăn mặc hở hang, sở trường hấp dẫn đàn ông (Karen Gillian đóng). Khác biệt nhất, nàng nữ sinh xinh đẹp nhưng ích kỷ Bethany (Madison Iseman đóng) bị biến thành một người đại trượng phu to béo trong quả đât ảo (Jack Black đóng).

Tương tác của các nhân vật là trọng điểm câu chuyện. Dù trong game mang thân thể của những người trưởng thành, họ thật ra vẫn chỉ là các cô cậu học sinh bốc đồng, con nít. Cả hàng ngũ vừa phải điều đình xung bỗng ngoài đời, vừa phải học cách liên kết để xong xuôi nhiệm vụ. Những cảnh ôm đồm nhau hay mày mò cơ thể mới được xây đắp khá dí dỏm, đem đến đa dạng tiếng cười. Phim cũng có một cảnh hài "người lớn" khi Bethany học cách đi vệ sinh với thể xác của một người nam nhi.

Ca sĩ Nick Jonas (phải) tham gia phim với một vai diễn bí mật.

Ca sĩ Nick Jonas (phải) nhập cuộc phim với một vai diễn kín đáo.

Các yếu tố đặc sệt phong cách trò chơi điện tử được biểu hiện trong tác phẩm. Những game thủ xem phim dễ mua thấy loạt chi tiết quen thuộc như bảng giới thiệu sức mạnh anh hùng, level, mạng của hero, NPC (non-playing character, nhân vật được lập trình sẵn, có nhiệm vụ cung cấp game thủ trong game)...

Trong các diễn viên, Dwayne Johnson và Karen Gillian gây lưu ý bằng vẻ đẹp hình thể. Đương nhiên, họ không nổi bật về diễn xuất so với nhị cây hài Kevin Hart và Jack Black. Kevin Hart phát huy tối đa sở trường về bí quyết đọc thoại của một diễn viên hài độc thoại. Cách phát âm của anh khiến cho âm thanh của câu nói đã tạo ra sự vui nhộn. Trong khi đó, Jack Black gây tuyệt hảo mỗi khi biểu hiện biểu cảm điệu đà, thẹn săng, liếc mắt đưa tình của đàn bà trong cơ thể đàn ông.

Điểm trừ của thành quả là phần tạo ra tâm lý còn hơi nông. Sau nửa đầu đan cài rộng rãi mâu thuẫn, Jumanji đi về mô-típ lập nhóm, phiêu bạt không xa lạ. Các màn hành động của phim không nổi bật về quy mô hay kỹ xảo so với các bom tấn Hollywood cùng mức kinh phí. Những level khá dễ vượt lên, nhất là ở cảnh cao trào, tình tiết được xây đắp còn dễ chơi.

Ân Nguyễn


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét