Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

NSND Trà Giang sợ vấp ngã khi diễn cá tính áo dài - VnExpress Giải Trí

Chiều 2/2, Minh Hạnh cùng 18 nhà thiết kế như Cao Minh Tiến, Ngọc Hân, Lan Hương, Hà Duy, Chula... xuất hiện trong họp báo chương trình Lễ hội Áo dài 2016 tại Hà Nội. Đây là sự kiện tôn vinh tà áo truyền thống cũng như những phẩm chất cao thâm của người thiếu phụ Việt.

Nhà kiến tạo Minh Hạnh cho nhân thức mỗi bộ sưu tập lấy cảm hứng trong khoảng một loài hoa như đào, sứ, hoa sim, hoa lily, hoa thủy tiên, hoa cúc... - biểu trưng cho một lời chúc tụng và nguyện ước tới nữ giới. Chương trình lần này ngoài 80 người mẫu giỏi còn có sự góp mặt của các cụ già, con trẻ và người khuyết tật.

Khác biệt, vedette (người mẫu kết màn) cho các màn thao diễn là những nghệ sĩ gạo cội trong làng nghệ thuật Việt Nam như: NSND Trà Giang, NSND Như Quỳnh, NSND Ngọc Lan, NSND Minh Châu, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Thanh Tú, NSƯT Vũ Dậu. Dường như, phần kết bộ sưu tập còn có sự nhập cuộc của Đại sứ và Phó Đại sứ Italy, cu li nhân Đại sứ Anh, Phu nhân đại sứ Haiti và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nga.

nsnd-tra-giang-so-vap-nga-khi-dien-thoi-trang-ao-dai

Nghệ sĩ Nhân dân Trà Giang sẽ nhập cuộc trình diễn tại Lễ hội Áo dài 2016.

NSND Trà Giang cho nhân thức khi thu được lời mời biểu diễn cho nhà thiết kế Minh Hạnh, bà đã khước từ. "Tôi luôn sợ hãi trước mỗi lần khiến cho việc gì đó. Ngày xưa tôi hay mơ mình quên lời lúc lên sân khấu hay đứng trước ống kính máy quay. Còn giờ nói đến diễn phong cách, tôi sợ sẽ giống các người mẫu, đi diễn thì tuột giày, té ngã... Tôi cũng lo không thích hợp biểu diễn vì thân hình đã không còn như trước. Nhưng khi nghe Minh Hạnh nói về ý nghĩa của chương trình cũng như việc suy tôn thiếu phụ mọi lứa tuổi, tôi đã đồng ý nhập cuộc", nghệ sĩ san sớt.

Nhà thiết kế Minh Hạnh cho nhân thức thêm, không chỉ diễn kết màn, NSND Trà Giang còn truyền cảm hứng để cô thực hiện bộ sưu tập lần này. Khi bốc thăm chủ đề về hoa lily, Minh Hạnh bị hoảng loạn. Khi nhớ ra Trà Giang là một họa sĩ, nhà thiết kế đã tìm đến hỏi xem tranh về loài hoa này. Một yếu tố vô tình và hên là hoa lily được Trà Giang vẽ phổ biến nhất. "Đầy đủ diễn ra như một cái duyên", nhì người đàn bà đãi đằng.

nsnd-tra-giang-so-vap-nga-khi-dien-thoi-trang-ao-dai-1

Một mẫu áo dài được thuyết trình trong chương trình.

NSƯT Thanh Tú nghĩ là áo dài là y phục phù hợp mọi lứa tuổi, tầng lớp. Bà có rộng rãi kỷ niệm với tà áo truyền thống. Trong một lần đi liên hoan phim quốc tế, Thanh Tú mang nhì vali chỉ chứa đầy áo dài, "thay liên tục trong 10 ngày mãi không hết". Lần ấy, bà được mọi ống kính hướng tới. Tới lúc về khách sạn, nữ diễn viên Sao tháng Tám vẫn bị theo đuổi với nguyên do "cho chúng tôi chụp đi vì tà áo đẹp quá". Thanh Tú cười e thẹn khi kể về một nam diễn viên có tiếng ở Nga từng đeo đuổi bà vì ham mê vẻ đẹp của áo dài.

Lễ hội Áo dài 2016 được xây dựng như một câu chuyện về các mối quan hệ trong gia đình. Phần lớn để làm cho bật lên sức mạnh của truyền thống, sự nối liền văn hóa trong khoảng thế hệ cha ông tới con cháu cũng như nề nếp của mỗi gia đình người Việt. Sàn diễn được trang hoàng bằng đồ gỗ quý của vùng Đồng Kỵ, Bắc Ninh.

Chương trình được doanh nghiệp tham gia tối 4/3 tại Thủ đô.

Đức Trí


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét