Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

10 giây khắc gây sốc trong lịch sử Grammy - VnExpress Giải Trí

Taylor Swift "đá đểu" Kanye West tại Grammy 2016

nhung-khoanh-khac-gay-soc-trong-lich-su-grammy

Taylor Swift phát biểu tại Grammy 2016. 

Tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 58, Taylor Swift được vinh danh trong hạng mục "Album của năm" với 1989. Trước đây, cô đã giành được nhị giải tại Grammy là "Đoạn ghi hình ca nhạc hay nhất" dành cho Bad Blood và "Album nhạc Pop hay nhất" dành cho 1989. Taylor phát biểu: "Là người thanh nữ trước tiên nhị lần đoạt giải Album của năm tại Grammy, tôi chỉ muốn nhắn nhủ với những thiếu nữ trên trái đất rằng trong cuộc đời sẽ có những kẻ muốn cản trở chiến thắng của bạn hoặc đánh giá thấp thành quả của bạn. Nhưng nếu bạn tập trung tham gia công tác của chính mình và không để những kẻ đó cản tuyến phố, một ngày nào đó, bạn sẽ đến được nơi bạn mong muốn". 

* Video: Khoảnh khắc Taylor Swift kiếm được giải "Album của năm"

Lúc trước, Kanye West bất thần tung ra bài hát Famous, trong đó sử dụng từ ngữ tục tĩu và chắc chắn anh đã giúp Taylor nhiều người biết đến. Kanye nói anh đã đọc thêm quan niệm nữ ca sĩ về lời bài hát trong khi phía Taylor Swift chưng bỏ yếu tố này. Vợ tôi Kanye West - Kim Kardashian - sau đó tung đoạn băng thu thanh cuộc thì thầm giữa chồng và Taylor, tố cáo cô nói láo. Vụ tranh biện giữa Taylor Swift và Kanye ầm ĩ suốt một thời điểm dài.

Năm 2010, Kanye West từng chỉ trích Taylor Swift khi cô kiếm được giải Grammy Album của năm cho album Fearless. Anh đưa ra một vài cái tên xứng đáng hơn: "ngừng thi côngĐây là Justin Timberlake với FutureSex/LoveSounds của anh ấy, hay đội ngũ Gnarls Barkley. Và rồi Usher nữa, Confession của anh ấy thì sao? Album đó đã bán hơn 10 triệu phiên bản".

Kanny West "phá đám" khi Beck kiếm được giải Album của năm ở Grammy 2015

nhung-khoanh-khac-gay-soc-trong-lich-su-grammy-1

Kanye West tự ý lên sàn diễn khi Beck nhận giải. 

Grammy 2015 đã vinh danh album Morning Phase của rocker Beck. Anh tiến công bại Pharrell, Ed Sheeran, Sam Smith và "nữ hoàng R&B" Beyonce để giành giải thưởng danh giá này. Kết quả hoàn toàn trái ngược với dự đoán của truyền thông.

Khi giải thưởng được lên tiếng, Kanye West đã bất thần xông lên sàn diễn khoảng vài giây rồi nhanh lẹ quay lại chỗ ngồi. Khi máy quay chiếu tới Kanye, công chúng cười vang và Beck thậm chí yêu cầu đồng nghiệp quay về sàn diễn. Sau đó, rapper giải đáp rằng đó chẳng hề là trò đùa và Beck nên nhịn nhường lại giải thưởng cho Beyonce.

Macklemore bội thu giải thưởng còn Kendrick Lamar tay trắng ở Grammy 2014

nhung-khoanh-khac-gay-soc-trong-lich-su-grammy-2

Cặp song ca Macklemore và Lewis

Cặp song ca Macklemore và Lewis kiếm được bảy đề cử quan trọng tại lễ trao giải Grammy 2014 và giành được bốn giải trong số đó là "Nghệ sĩ mới tuyệt vời", "Album Rap hay nhất" (The Heist), "Màn diễn giả Rap lý tưởng" (Thrift Cửa hàng) và "Ca khúc Rap hay nhất" (Thrift Shop).

Trước đó, giới phê bình và người ái mộ đặt nhiều hy vọng vào album Good Kid của Kendrick Lamar. Sự ưu ái của Viện hàn lâm âm nhạc dành cho Macklemore và Lewis làm cho fan thuyệt vọng. Trước sức ép từ dư luận, Macklemore sau đó đã công khai xin lỗi Kendrick Lamar trên Instagram và thừa nhận Kendrick Lamar xứng đáng nhận giải "Album Rap hay nhất".  

Lady Gaga "sinh ra trong khoảng vỏ trứng" tại Grammy 2011

Lấy ý nghĩ đó từ ca khúc Born This Way, nữ ca sĩ ngồi trong vỏ trứng và được các vũ công khiêng tới thảm đỏ Grammy ngày 13/2/2011. Sau đó, cô tiến thẳng lên sàn diễn để bùng nổ trong màn diễn tuyệt hảo. Tiết mục của Lady Gaga là một trong những màn trình diễn hay nhất trong lịch sử Grammy. 

nhung-khoanh-khac-gay-soc-trong-lich-su-grammy-3

Lady Gaga trình diễn ở Grammy 2011. 

Jennifer Lopez hở bạo tại Grammy 2000

nhung-khoanh-khac-gay-soc-trong-lich-su-grammy-4

Jennifer Lopez nổi trội ở Grammy 2000. 

Jennifer Lopez hầu hết hở trọn thân trên với kiến tạo xuyên thấu mỏng tanh tại Grammy 2000. Bộ váy của cô được xếp là một trong những trang phục tuyệt vời nhất lịch sử Grammy. 

* Đoạn ghi hình: Giây khắc Jennifer Lopez thông báo giải "Album R&B hay nhất"

M.I.A vác bụng bầu chín bốn tuần biểu diễn tại Grammy 2009

nhung-khoanh-khac-gay-soc-trong-lich-su-grammy-5

Ca sĩ M.I.A trình bày tại Grammy 2000. 

M.I.A biểu diễn ca khúc Swagger Like Us dù gần đến ngày sinh. Phần biểu diễn của cô là một trong những màn trình diễn Rock&Roll hay nhất trong lịch sử Lễ trao giải Grammy. Bộ y phục của M.I.A cũng gây tuyệt vời với người mến mộ. 

Milli Vanilli bị tước giải Grammy 1990

nhung-khoanh-khac-gay-soc-trong-lich-su-grammy-6

Cặp song ca của Milli Vanilli. 

Milli Vanilli là đội ngũ nhạc được ông bầu Frank - người từng rất thắng lợi trong vai trò quản lý nhóm Boney M - sáng lập và hướng dẫn. Frank tập thích hợp một vài giọng ca tốt nhưng không có ích thế bề ngoài và nhị chàng trẻ trai sinh ra trong khoảng nghề người mẫu, vũ công. Hai anh chàng này chỉ sinh ra trên bìa đĩa cho đẹp, giọng hát đích thực là của những người giấu mặt. Thế nhưng, Milli Vanilli thắng lợi rực rỡ khắp thế giới. Họ nhận giải Grammy "Nghệ sĩ mới tuyệt vời nhất" năm 1990.

Milli Vanilli bị phát hiện hát nhép trong buổi ghi hình trực tiếp của MTV vào năm 1989. Họ phải đương đầu với khoảng 26 vụ kiện cáo. Giải Grammy của họ ngay tức khắc bị thu hồi. 

Eminem song ca cùng Elton John tại Grammy 2001

"Vua nhạc Rap" Eminem và Elton John có đẳng cấp âm nhạc và quan niệm sống khác nhau. Thậm chí, Eminem từng báo cáo chế nhạo danh ca vì công khai chuyện đồng tính. Thế nhưng, cả nhị gây bất thần với màn trình bày ăn khớp ca khúc Stan tại lễ trao giải Grammy 2001. Elton John đã khéo thoa dịu khán giả khó tính: "Eminem chẳng phải muốn chơi xấu tôi đâu. Nếu anh ta có yêu cầu chế nhạo nhạo thì tôi chẳng bao giờ đồng ý thích hợp tác với anh ta cả. Chúng tôi song ca vì cả hai đều là những nghệ sĩ lớn".

nhung-khoanh-khac-gay-soc-trong-lich-su-grammy-7

Elton John (trái) và Eminem. 

Herbie Hancock tiến công bại Amy Winehouse tại Grammy 2008

nhung-khoanh-khac-gay-soc-trong-lich-su-grammy-8

Ca sĩ Herbie Hancook. 

Herbie Hancock khiến cho quần chúng yêu nhạc và giới chuyên môn kinh ngạc khi album River: The Joni letters của ông giành giải "Album của năm". Trước đó, giải thưởng được hy vọng trao cho Back to black của Amy Winehouse và Graduation của Kanye West.

Vũ công cắt ngang màn thuyết trình của Bob Dylan tại Grammy 1998

nhung-khoanh-khac-gay-soc-trong-lich-su-grammy-9

Khi Bob Dylan đang say sưa hát bạn dạng tình ca Love Sick, một vũ công bất thần tiến đến, xé rách áo và để lộ dòng chữ "Soy Bomb" trên người. Anh ta không người điều khiển dancing múa khiến cho nam danh ca bất ngờ. Tuy nhiên, ông vẫn tĩnh tâm biểu diễn. 

Một lúc sau nam vũ công mới bị nhóm bình an kéo đi. Anh giải nghĩa đây là hành động bộc phát, dòng chữ "Soy Bomb" do anh ta tự sáng tạo cũng không có ý nghĩa gì khác biệt. Anh này hên không bị ban doanh nghiệp kiện.

* Video: Toàn cảnh lễ trao giải Grammy 2017

Vĩ Thanh


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét