Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

10 phim thần tượng xứ Đài gây thổn thức một thời - VnExpress Giải Trí

Vườn sao đổi ngôi (2001)

Chuyển thể từ truyện tranh nhiều người biết đến Hana Yri Dango của tác giả Nhật Bản Yoko Kamio, bộ phim Vườn sao đổi ngôi của đạo diễn Đài Loan Sài Trí Bình từng là hiện tượng của làng phim châu Á. Đây cũng là một trong những tác phẩm khởi đầu cho làn sóng phim thần tượng Đài Loan.

Phim là câu chuyện ngang trái, vui nhộn và không kém phần lãng mạn giữa nữ sinh nghèo Sam Thái và đội ngũ F4 gồm bốn mỹ nam nhà giàu hàng đầu trong ngôi trường bỏ ra cho con em quý tộc. Thắng lợi vang lừng của Vườn sao đổi ngôi là bệ phóng đưa Trong khoảng Hy Viên, Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Ngô Kiến Hào, Chu Hiếu Thiên lên hàng sao hạng A. Bốn chàng thanh niên ngoài đời cũng xây dựng đội ngũ nhạc F4, hấp dẫn phần đông người hâm mộ. 

Tới nay, dàn diễn viên chính của phim vẫn theo đuổi tương lai diễn xuất. Mỗi người đều có mái nhà riêng, riêng Ngôn Thừa Húc còn sống đơn côi. 

Cơn lốc tình yêu (2003)

10-phim-than-tuong-xu-dai-gay-xao-xuyen-mot-thoi

Sau Vườn sao sa, Châu Du Dân và Chu Hiếu Thiên tiếp tục chắc chắn kỹ năng diễn xuất với Cơn lốc tình ái. Phim kể về Lục Dĩnh Phong (Châu Du Dân đóng) - chàng lãng nhân mồ côi phụ thân mẹ trong khoảng bé nhỏ, thình lình biến thành “anh hùng” trong mắt cô tiểu thư điệu đà Triệu Gia Lạc (Trong khoảng Nhược Tuyên đóng). Gia Lạc nỗ lực theo đuổi và hạ gục Dĩnh Phong, cô không phải hay biết có một người cũng thầm thương trộm nhớ chính mình là Vạn Bảo Long (Chu Hiếu Thiên). 

Sau khi Cơn lốc tình yêu lên sóng, trào lưu diện đồ hồng như Triệu Gia Lạc, ngậm kẹo mút như Lục Dĩnh Phong nổi lên trong tuổi teen châu Á, trong đó có sinh viên Việt Nam. 

Chuyện tình biển xanh (2003)

Đoạn ghi hình: Nhạc phim "Chuyện tình biển xanh"

Chuyện tình biển xanh là sự hòa hợp của Hứa hẹn Thiệu Dương - Trương Thiều Hàm - Hoắc Kiến Hoa trên màn ảnh. 

Bộ phim kể về nhì đứa trẻ mồ côi Từ Trạch Á (Hứa hẹn Thiệu Dương) và Dị Thiên Biên (Trương Thiều Hàm) dù bị chia cắt trong nhì hoàn cảnh đặc biệt, vẫn mua thấy nhau sau phổ thông năm, Dị Thiên Biên cũng phát xuất hiện thân thế thực sự của bản thân mình. 

10-phim-than-tuong-xu-dai-gay-xao-xuyen-mot-thoi-1

Không chỉ làm cho mưa làm cho gió tại Đài Loan, phim gây sốt ở một số nước châu Á. Trong khoảng tình tiết, nội dung cho tới nhạc phim đều ghi dấu ấn với người mến mộ. 

Ngàn quà tiểu thư (2004)

10-phim-than-tuong-xu-dai-gay-xao-xuyen-mot-thoi-2

Ngàn quà tiểu thư kể về gia đình phong lưu họ Trang mướn người đẻ thuê được một cặp nhỏ bé gái song sinh. Người này tậu cách mang theo một đứa nhỏ dại đi. Nhì mươi năm sau, em nhỏ nhắn ở lại trở thành tiểu thư độc nhất vô nhị của nhà họ Trang tên Trang Phi Dương (Lâm Vi Quân đóng). Sau khi thân phụ mất, Phi Dương đem lòng yêu người phụ tá của thân phụ cô là Peter (Ôn Triệu Luân), vì anh luôn ở bên khích lệ, trợ giúp cô. Không ngờ, Peter đẩy cô xuống vực để chiếm lấy công ty. Phi Dương không chết nhưng gương mặt bị tiêu diệt. Được một bác bỏ sĩ giải phẫu chỉnh hình cứu vớt, cô mang gương mặt hoàn toàn mới và sau đó là chuỗi ngày gian nan để lấy lại thân phận thật.

Người em sinh đôi của cô (Nai lưng Kiều Ân) lớn lên trong hoàn cảnh gian truân, phải tự mưu sinh nên luôn khỏe khoắn, lạc quan. Căn số đưa họ chạm chán lại nhau, đẩy họ tham gia mối tình tay ba với chàng trai hào hiệp Vỹ Tường (Hoắc Kiến Hoa đóng). Sau cùng, bức màn thân phận của mỗi người được hé mở. 

Với nội dung hấp dẫn và đầy kịch tính, Ngàn tiến thưởng tiểu thư ngay khi lên sóng đã biến thành "cơn sốt" trên màn ảnh tí hon Đài Loan và vài nước Châu Á. 

Thiên thần tuyết (2004)

10-phim-than-tuong-xu-dai-gay-xao-xuyen-mot-thoi-3

Với những cảnh quay như trong truyện cổ hủ tích, bộ phim là chuyện tình đẹp về một chàng trai mồ côi từ nhỏ tuổi và tiểu thư nhà giàu xinh tươi. Tuy nhiên, khoảng bí quyết thân thế gây ra rộng rãi sóng gió cho họ. Hoàn thành phim để lại nỗi bi đát lắng đọng trong lòng người ái mộ.

Đây là công trình đưa nam ca sĩ Toro (Quách Vi Quân) đến với màn ảnh gầy. Sau thành công của phim, Toro thành lập rộng rãi tour diễn khắp châu Á để PR hình ảnh. A ma tơ từng đến TP HCM năm 2005.

* Xem tiếp

Lan Anh


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét