Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

'Resident Evil 6' - cái kết bất ngờ về thân thế đả nữ Alice - VnExpress Giải Trí

Resident Evil: The Final Chapter là phần cuối loạt bom tấn chuyển thể trò chơi vào vai cùng tên, ra mắt khán giả trong khoảng năm 2002. Câu chuyện mới vẫn lấy bối cảnh phổ biến toàn series khi đông đảo toàn cục thế giới bị trở thành loài xác sống khát máu do T-virus của công ty Umbrella gây nên. Những người tồn tại dưới sự hướng dẫn của đả nữ Alice buộc phải chiến đấu để sinh tồn cũng như chống lại sự càn quét của cơ quan này. Sau 15 năm, trận chiến cũng như căn số hero chính là đả nữ Alice đi tới hồi kết.

* Trailer "Resident Evil: The Final Chapter"

Công trình mới đặt vào mốc ba tuần sau các sự kiện của phần năm. Lúc này, Alice (Milla Jovovich) thức giấc dậy giữa đống đổ nát của Nhà Trắng. Trong lúc cô tìm kiếm người sinh tồn, Red Queen - ứng dụng quản lý của Umbrella - hiện ra và mách nhỏ hết với cô về thủ đoạn đen tối của công ty. song song, Red Queen còn yêu cầu cô trở lại đô thị Raccoon để cướp loại kháng thể tàn phá toàn cục xác sống trên trái đất.

resident-evil-6-cai-ket-cho-so-phan-da-nu-alice

Tính danh thực thụ của đả nữ Alice được hé lộ.

Không còn lựa chọn nào khác, Alice trở lại nơi mọi thứ mở màn để xong xuôi cơn độc ác mộng đang đe dọa thế giới. Tuy nhiên, những kẻ thù cũ của Alice gồm tiến sĩ Isaacs (Iain Glen) và Wesker (Shawn Roberts) đã tạo sẵn bẫy chết người để chờ cô tới. Là phần sau cùng của cả loạt, phim vén màn mọi bí mật trong suốt 15 năm qua. Tác phẩm Paul W.S Anderson cũng chứa đựng đa dạng cụ thể liên kết với các phần trước để tri ân người hâm mộ. Ở đoạn cuối, danh tính đích thực của Alice cũng được các nhà biên kịch bật mí, nhất thời xong xuôi đoạn đời 15 năm vẫy vùng trên màn bạc của đả nữ huyền thoại.

So với những phần phim trước, The Final Chapter có sự văn minh vượt bậc về phần hành động. Suốt thời lượng 106 phút của phim là những cảnh chống chọi dồn dập, không ngừng nghỉ của các nhân vật. Đấu súng được giảm tối đa nhường chỗ cho phần đánh giáp lá cà. Các cảnh chiến đấu được chăm chút kỹ lưỡng, phong cách ra đòn của hero với tốc độ cao gọn, ngừng khoát và thích mắt. Góc quay cận và chuyển cảnh liên tiếp làm những phần hành động thêm phần kịch tính nhưng có thể sẽ khiến cho người theo dõi mỏi mắt. Kỹ xảo ít nhưng chất lượng và khá mãn nhãn.

resident-evil-6-cai-ket-cho-so-phan-da-nu-alice-1

Phim mang màu sắc kinh dị hơn các phần trước.

Tính kinh dị cũng được phát huy tối đa trong phần này. Xác sống xuất hiện với số lượng phổ biến và khát máu hơn làm trận chiến thêm phần hoánh tráng và gian khổ. Màu phim tối cùng bối cảnh môi trường hẹp sản xuất bầu không khí ảm đạm và ghê rợn. Những loài xác sống tiến hóa có tạo dáng rùng rợn liên hiệp với những màn jump-scare (gây bất thần đột nhiên ngột) rất dị giúp công trình sánh ngang với những bộ phim kinh dị đình đám. Dường như, tác phẩm cũng chứa đựng khá rộng rãi cảnh máu me chỉ phù hợp với người theo dõi trên 18 tuổi.

Sau 15 năm gắn bó với nhãn hàng, Milla Jovovich vẫn giữ được tư thế như những phần trước tiên. Cô thi hành những cảnh hành động có độ không dễ dàng cao một cách thức mềm mại cũng như có một trường đoạn nội tâm. Dĩ nhiên, cũng cho nên mà các nhân vật khác hình thành bên cạnh Alice bị lu mờ. Claire Redfield (Ali Larter) thiếu đất diễn dù có biểu hiện tốt. Tuyến phản diện của Iain Glen gây tuyệt hảo bởi lối diễn xuất rất dị. Alexander Isaacs là một anh hùng có chiều sâu và sự nỡ, thờ ơ quan trọng để trở thành kẻ cường bạo lớn nhất cho loạt phim đình đám này.

resident-evil-6-cai-ket-cho-so-phan-da-nu-alice-2

Poster "Resident Evil 6".

Vài khuyết điểm của phim thuộc về nửa sau thành quả, trong đó một số cốt truyện được xây đắp thiếu có lí và khiên cưỡng, làm trận chiến của Alice khá thuận lợi và như có "bàn tay vô hình" trợ giúp.

Resident Evil: The Final Chapter (Vùng đất quỷ dữ: Hồi cuối) ra rạp Việt Nam trong khoảng ngày 10/2 với mức nhãn C18 (cấm người theo dõi dưới 18 tuổi).

Khải Huyền


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét