Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Cảnh đời chật vật mưu sinh của a ma tơ 'Lộc Đỉnh Ký' - VnExpress Giải Trí

Xa Bảo La là diễn viên chuyên vào vai phụ của Hong Kong. Anh từng góp mặt trong phổ thông phim thập niên 1980 - 1990 của đài TVB như Bích huyết kiếm, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Mênh mông vùng trời, Xã hội đen, Lộc Đỉnh Ký... Đó cũng là quãng thời điểm yên ổn của a ma tơ.

Năm 2003, hết hợp đồng với TVB, Bảo La nhận được buộc phải gia hạn phù hợp đồng với khoản lương một năm 2.000 HKD (khoảng 5,7 triệu đồng). "Với số tiền đó, tôi thà ra đi còn hơn", tài tử chia sẻ trên trang On.

canh-doi-chat-vat-muu-sinh-cua-tai-tu-loc-dinh-ky

Với ngoài mặt cao, gầy, khắc khổ, Xa Bảo La thường được giao các vai kỳ quái hoặc vai ác. Bên phải là hình ảnh gần đây của Xa Bảo La. Tài tử hiện 57 tuổi.

Nghỉ việc ở TVB, Xa Bảo La đôn đáo tìm công tác mới nhưng đi đâu cũng bị khước từ. "Người ta không nhận tôi, họ bảo không đủ tiền để trả cho ngôi sao". Không có thu nhập, Xa Bảo La lĩnh trợ cấp phường hội. Nam diễn viên túng cùng quẫn đến mức không có tiền lo thùng cho mẹ. Lúc bấy giờ, anh đề nghị giao thông với đài TVB cầu xin giúp sức.

Được anh em trưng bày, Xa Bảo La tha phương làm mướn, làm bảo kê, tạp vụ... Anh nói công việc nặng nhọc, thu nhập không bình ổn nhưng còn tốt hơn là ngồi ở nhà chờ vận may.

Không chỉ chật vật về kinh tế, Xa Bảo La cảm thu được sự lạnh lùng của trần gian. "Có một ông phó đạo diễn, lúc tôi kết hôn, ông ấy cho xe cho người đến giúp. Khi tôi gian truân, hỏi vay vốn thì ông ấy không thèm tư vấn. Gọi điện ông ấy không nghe máy. Tôi nhìn thấy khi anh sa cơ, cho anh vay tiền khác nào đá chìm đáy biển. Lên trời khó khăn, cầu xin người khác còn khó khăn hơn".

Xa Bảo La nói vẫn còn một người bạn "mang than cho anh trong ngày tuyết", đó là diễn viên Thi Giới Cường - người từng phù hợp tác với anh trong phổ biến phim lúc trước. Hiện nay nhì người không thường gặp mặt nhưng vẫn giao thông qua laptop. Thi Giới Cường nói: "Tôi may mắn hơn Xa Bảo La. Có thể ông trời nhân thức tôi trải qua phổ quát bão tố nên ban cho tôi một tẹo. Bảo La cũng đã nhẫn nhịn quá nhiều, anh ấy sẽ được đền đáp".

canh-doi-chat-vat-muu-sinh-cua-tai-tu-loc-dinh-ky-1

Xa Bảo La và phi tần.

Hiện Xa Bảo La khiến cho tạp dịch ở bệnh viện Pok Oi (Hong Kong). Công việc của anh là đón khách, giao hàng... "Gọi tôi là tổng quản cũng được, vì cái gì tôi cũng phải quản", Xa Bảo La đùa.

Lạc quan và không còn quyến luyến ngày 04 tuần hoàng kim trong sự nghiệp song Xa Bảo La cho biết anh vẫn yêu nghề diễn. "Nhưng ngẫm lại, làm cho diễn viên nay có doanh thu mai không biết thế nào, tôi thà tiếp tục công tác bây giờ". Khi được hỏi về ước mong, Bảo La nói: "Tôi chỉ mong thực hiện được lời hẹn với hoàng hậu hơn 20 năm qua, đó là tặng cô ấy một viên rubi".

Nghinh Xuân


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét