Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

9 phim truyền hình Hàn từng làm cho người theo dõi Việt thổn thức - VnExpress Giải Trí

Người mẫu

gun-1804-1382091895.jpg

Jang Dong Gun trong phim Người mẫu.

Phim Người mẫu tập trung dàn diễn viên nhiều người biết đến: Kim Nam Joo, Jang Dong Gun, Han Jae Suk… cùng các khuôn mặt người mẫu sáng giá xứ kim chi lúc bấy giờ. Thành quả vén bức màn sau ánh hào quang quẻ của giới sao. Câu chuyện tung hoành đi lên của người mẫu và đời sống của các nhân vật được tái tạo sống động, thú vị. Trong thù hận, sự ích kỷ, tham vọng… tình ái trong sáng như ánh nến lung linh, đem đến sự lãng mạn, rét mướt. Phim chấm dứt bằng cái chết của anh hùng chính Won Joon (Han Jae Suk đóng), để lại tiếc với người ngưỡng mộ.

Tình yêu trong sạch

Phim Tình yêu trong sáng kể câu chuyện đoạt được sự nghiệp và kiếm tìm ái tình của nhị cô gái dễ thương Jin Sun Mi (Chae Rim) và Huh Young Mi (Kim So Yeon). Cả nhì cùng đeo đuổi nghề MC. Young Mi - thực chất lương thiện nhưng vì đố kỵ, tự ti - nên để tuột công việc cô mơ ước, tấn công mất cả chàng trai nhân hậu rất mực nâng niu chính mình. Sun Mi, bằng trái tim trong sạch, sau cùng có được Huyng Chul (Jang Dong Gun) - người nam nhi trong mơ.

s5_1382436412.jpg

Bốn diễn viên trong Tình ái trong trắng.

Như Người mẫu, Tình yêu trong trắng là bài ca nhiều cung bậc về thời thanh xuân. Tác phẩm từng khiến cho không ít cô gái ấp ôm giấc mơ thành phát thanh viên hay mơ mộng về chuyện tình đẹp chốn công sở. Phim hoàn thành bằng cảnh lãng mạn - Chae Rim - Jang Dong Gun hôn nhau trên đường ngược xuôi xe hỗ tương.

Mối tình đầu

Mối ngọn nguồn là phim truyền hình kinh điển Hàn Quốc. Mở bán người theo dõi Hàn năm 1997, phim đạt tỷ lệ người xem cao chưa từng có trong lịch sử phim truyền hình nước này.

dau.jpg

Ảnh trên: Hero Chan Woo và bố. Ảnh dưới, trong khoảng trái sang: Chan Hyuk, Hyo Kyung và Chan Woo.

Đúng như tên gọi, Mối ngọn nguồn khó khăn quên, thành ký ức dai dẳng trong lòng khán giả. Tình cảm sâu đậm, sự phân cách giàu nghèo, nỗi đau thể xác và tâm hồn... được thể hiện chân thật.

Diễn xuất của Bae Yong Joon, Lee Seung Yeon, Choi Soo Jong... sống động, thiên nhiên. Cũng kể từ phim này, Bae Yong Yoon biến thành ngôi sao thần tượng đỉnh cao ở Hàn Quốc và nhiều nước châu Á.

Thành thật với tình yêu

thanh.jpg

Thành thật với ái tình xoay quanh chuyện tình tay ba Jae Ho - Shin Hyung (ảnh trái) và Jae Ho - Hyun Soo (Yoon Son Ha).

Thành thật với tình ái kể về thời kỳ tranh đấu giành lấy tình ái, kiểm soát an ninh tình ái của Jae Ho (Bae Yong Joon đóng) và Shin Hyung (Kim Hye Soo). Jae Ho là trẻ mồ côi, phải khiến việc thật lực để sống, học tập. Cuộc sống nghèo khổ khiến cậu đáng ghét. Chàng trai nuôi tham vọng sắm được cô gái phong lưu để thoát có điều kiện kinh tế eo hẹp. Suy nghĩ đó dần tan biến khi Jae Ho chạm mặt cô giáo của bản thân mình - Shin Hyung. Sự sống động, hiền hậu trong khoảng của Shin Hyung (hơn Jae Ho ba tuổi) làm tan chảy sự thờ ơ ở Jae Ho, cho cậu sức mạnh, sự tự tin để trở lại với con người thật của mình.

Jae Ho, Shin Hyung vượt qua sự cản trở của mái ấm, sự cản trở phố hội để đến với nhau, dù biết rõ con đường phía trước vô vàn gian lao.

th.jpg

Jae Ho và Shin Hyung.

Thành thật với tình ái không phải chuyện tình đẹp và lãng mạn như mơ. Phim cũng không có hình tượng chàng thanh niên hoàn hảo bởi Jae Ho có điều kiện kinh tế eo hẹp, hay nói dối và khiến cho tổn thương người khác. Phim làm cho người xem đôi lúc tự hỏi: Ta đã sống như méc bảo của con tim? Ta có anh dũng sống thật với cảm xúc?...

Ước mơ vươn đến một ngôi sao

Ước mơ vươn tới một ngôi sao là phim về chặng đường đoạt được mơ ước và tình ái của hai nhân vật chính Yun Hee (Choi Jin Sil), Min Hee (Ahn Jae Wook)… Phim được người theo dõi Việt chào đón nhiệt tình, đưa Ahn Jae Wook, Thân phụ In Pyo trở thành ngôi sao nổi tiếng châu Á. Đây cũng là tác phẩm tiêu biểu của ngôi sao quá cố Choi Jin Sil.

sao.jpg

Yun Hee và Min Hee trong Mơ ước vươn đến một ngôi sao.

Mong ước vươn tới một ngôi sao luôn được xếp tham gia hàng những phim truyền hình đáng xem của Hàn Quốc bởi câu chuyện cảm động, bài học về nghị lực và diễn xuất chân thật của Choi Jin Sil, Ahn Jae Wook hay Cha In Pyo. Đoạn cuối phim để lại nhiều xúc cảm: Min Hee đứng trên sàn diễn ca nhạc và nói trước hàng nghìn fan rằng, người thiếu nữ độc nhất anh yêu là Yun Hee.

Hoa văng mạng

hoa_1384843277.jpg

Những diễn viên chính của Hoa bất diệt.

Hoa vong mạng không có dàn sao đình đám, không có những cảnh quay lãng mạn thơ mộng, cũng không có chuyện tình như trong cổ tích của nàng lọ lem… Nhân vật chính là Young Ju (Park Jin Hee) - cô gái khéo tay, tâm tính vui miệng. Young Ju quyết định kết duyên khi còn rất trẻ nhưng trong ngày tham gia lễ trục đường, chồng cô tắt hơi. Young Ju một chính mình sinh con, biến thành bà mẹ đơn thân kiên cường.

Young Ju có niềm tin rằng cô sinh ngày 6/5, là ngày có loài hoa ứng với số phận là “hoa bạt mạng”. Những người sinh tham gia ngày này, dù gặp phải gian khổ thế nào cũng có thể vượt lên. Càng gian khổ, họ càng trở nên khỏe khoắn và luôn sống là mình.

Tạm biệt tình ái của tôi

kim_1384929407.jpg

Kim Hee Sun và Ahn Jae Wook.

Tạm biệt tình ái của tôi có dàn diễn viên đẹp: Kim Hee Sun, Ahn Jae Wook, Jung Jun Ho, Lee Tae Ran… Phim kể về tình ái của cô gái có năng lực tài chính thấp Yeon Joo (Kim Hee Sun) và chàng trai Min Soo (Ahn Jae Wook). Hai người đột nhiên quen nhau dưới trường đại học, ban đầu thích nhau vì hình thức của tình địch nhưng sau đó bất thần khi nhân thức được thân phận thật của nhau. Khi đôi trai gái chấp thuận nhau và thực sự bước vào ái tình, cô gái khuất vì bệnh máu trắng, để lại tiếc, âu sầu cho người tình cô.

Anh em nhà chưng sĩ

si1.jpg

Hình ảnh trong Anh em nhà chưng sĩ.

Bạn bè nhà chưng sĩ là phim truyền hình kinh điển về đề tài y khoa của Hàn Quốc. Nhân vật chính do Jang Dong Gun thủ vai là bác bỏ sĩ So Hyung điển trai, khả năng có hình thức lãnh đạm, ngạo mạn, thường cười nhếch mép. Nỗi đau về cái chết của cha mẹ đeo bám, làm anh nung nấu nhu cầu phục thù. Tình ái với Min Joo (Lee Young Ae) - cô gái dễ thương, nhiều năm kinh nghiệm giang và hiền hậu khiến cho anh giằng xé… Phim kết thúc bằng cái chết của chàng trai và sự khổ cực tột bậc của cô gái.

Trái tim mùa thu

Trái tim mùa thu gây tiếng vang lớn ở châu Á, đưa danh tiếng của các diễn viên chính Song Hye Kyo, Song Seung Hun, Won Bin lên tầm cao mới.

thu_1384930715.jpg

Cảnh trong Trái tim mùa thu.

Câu chuyện mở đầu từ việc hai bé bỏng gái sơ sinh bị hoán đổi gia đình cho nhau. Sự thực chỉ được phát hiện khi một trong nhì cô bé xíu bị tai nạn và dân chúng bàng hoàng nhân thức rằng nhóm máu của cô không giống nhóm máu bố mẹ đang nuôi bản thân… Và cũng nhờ sự thật này, nhị đồng đội Joon Suh (Song Seung Hun) và Eun Suh (Song Hye Kyo) nhìn thấy rằng họ đã yêu nhau từ lâu mà trước đây trong thâm tâm, họ vẫn nghĩ đó là tình đồng đội.

Phim có kết cuộc bi thương, Eun Suh dài lâu ra đi trên vai người cô yêu.

Hải Lan


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét