Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Phan Anh xây bể học bơi điện thoại cho con nhỏ vùng đồng minh - VnExpress Giải Trí

MC Phan Anh cùng êkíp đóng hộp chương trình Ngày thầy trò trở lại Hương Khê, Hà Tĩnh để trao tiến thưởng cho trẻ em có năng lực tài chính thấp vùng tập thể cuối tuần qua. Đây cũng là thời điểm để đoàn chuẩn bị những hình ảnh tư liệu cho chương trình mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

phan-anh-xay-be-di-dong-cho-cac-em-nho-vung-lu-hoc-boi

MC Phan Anh đi dò la ở Hương Khê và phát hiện nhiều em gầy ở đây không biết bơi.

Nam MC cho biết chuyến dò la để lại cho anh phổ quát nỗi bi thương. Anh chua xót khi nghe chuyện học sinh không biết bơi và gặp mặt tai nạn mỗi mùa đồng chí đến. "Vấn đề này khiến tôi ngạc nhiên lắm. Tôi cứ đinh ninh con nhỏ ở vùng sông nước phải biết bơi như một vấn đề thiên nhiên. Chúng ta đã khuyết điểm trong việc dạy khả năng sống cho các em. Khi mua bán với chính quyền, bà con, tôi hiểu việc cần dạy bơi cho các em không có gì mới mẻ. Mọi người đều muốn từ lâu nhưng vì nguyên nhân này kia mà không dễ dàng chấp hành".

Nhận thấy đa số phố đi bộ đều có thầy giáo dạy bơi nhưng không có nơi tập, Phan Anh cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng đa dạng bể thiết bị cầm tay. Anh cho biết loại bể này rất linh hoạt, dễ dùng và ít tốn kém hơn bể cố định.

phan-anh-xay-be-di-dong-cho-cac-em-nho-vung-lu-hoc-boi-1

Phan Anh kêu gọi xây bể học bơi dế yêu cho các em bé nhỏ để phòng hạn chế tai nạn mỗi khi mùa bè lũ tới.

Trong chuyến đi, Phan Anh xúc động trước tình cảm giữa giáo viên và học sinh tại Hương Khê. Anh cho biết nếu như điều kiện sống đã gian nan một, chuyện học tập của thầy trò ở đây còn khó hơn gấp bội. Sau thiên tai, sách vở, trang thiết bị đều bị cuốn trôi, khu vui chơi dột nát. Trong tình cảnh ấy, các thầy cô giáo tự vệ sinh trường lớp, di chuyển các em bé trở lại trường, cung cấp các em dụng cụ học tập...

"Tôi nghĩ, trong tâm trí học sinh vùng đồng đội, hình ảnh tận tụy của những người thầy, cô giáo sẽ mãi 'tiếp lửa' cho cuộc sống, giúp các em nên người. Tôi mến mộ tình cảm của thầy cô bỏ ra cho các học sinh. Đến đây, tôi thấy được những nhân tố tốt đẹp của cuộc sống, lực lượng lên tình thương cảm trong trái tim bản thân", Phan Anh tâm tình.

phan-anh-xay-be-di-dong-cho-cac-em-nho-vung-lu-hoc-boi-1

Phan Anh trao áo ấm cho các em bé bỏng ở Hương Khê, Hà Tĩnh.

Sau chuyến đi, Phan Anh san sẻ anh tiếp diễn dò la, lắng nghe quan niệm và hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả sau đồng đội. Anh chờ đợi dân chúng có thể chủ động chăm nom cuộc sống cũng như ứng phó với các cảnh huống xấu nhất khi có thiên tai.

Ngày thầy trò là chương trình truyền hình kéo dài 16 tiếng, mở màn trong khoảng 7h tới 23h ngày 20/11. Chương trình nhằm chào mừng ngày Nhà giáo vn trên mọi miền Tổ Quốc, nêu cao đạo học, tình nghĩa thầy trò với sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng ở mọi ngành.

>> Xem thêm:

Phan Anh khóc khi kiếm được quà của bà con miền Trung

Phan Anh đi xe máy vào vùng sâu chạm chán người địa phương Quảng Bình


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét