Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Bộ cánh dân tộc của thí sinh Việt ở 'Hoa hậu Siêu non sông' bị chê rườm rà - VnExpress Giải Trí

Đơn vị đưa người đẹp Dương Nguyễn Khả Trang đi thi Hoa hậu Siêu đất nước 2016 (Miss Supranational) vừa thông báo hình ảnh bộ trang phục dân tộc của nhà kiến tạo Lê Long Dũng. Bộ váy mang tên Sen quà Việt Nam, nặng 45 kg được khiến cho từ ba 04 tuần. Dự định, đại diện Việt Nam sẽ mặc kiến tạo này trong phần thi quốc phục tại đêm thông thường kết. 

Lê Long Dũng san sớt bộ trang phục được lấy cảm hứng kết hợp từ sự khỏe mạnh của cha Rồng - Lạc Long Quân và sự mềm mại, thanh thoả của mẹ Tiên - Âu Cơ trong truyền thuyết. Nhà kiến tạo muốn gửi gắm tham gia bộ áo nét văn hóa Việt qua các biểu trưng bí quyết đây hàng nghìn năm như trống đồng, cổ lỗ vật, họa tiết tiên, rồng... Có khoảng 1.000 cụ thể được kết hợp để tạo nên bộ y phục và chiếc mão đi kèm.

vay-nang-45-kg-cua-nguoi-dep-viet-tai-hoa-hau-sieu-quoc-gia-gay-tranh-cai

Bộ y phục thi quốc tế gây bàn cãi bởi sự gợi cảm và cầu kỳ.

Tuy nhiên, kiến tạo vừa mở bán đã tạo nên tranh cãi trái chiều. Rộng rãi ý kiến kiếm được xét bộ váy cùng phụ kiện nặng năn nỉ, rườm rà. Trên mạng phường hội phổ biến người tỏ ra gay gắt khi kiếm được xét không nhìn thấy được hồn Việt trong bộ cánh.

"Váy áo truyền thống của thiếu nữ Việt trước nay rất kín đáo chứ không khoe ngực thế này. Phần mũ dáng điệu khiến tôi liên tưởng đến mão của nhân vật Tề Thiên Đại Thánh trong Tây Du Ký", một khán giả bình luận. Một số người nghĩ là vì quá tham cụ thể, bộ váy trở nên rối rắm, giống phục trang của các hero trong game online. Ngoài ra, phần phụ kiện đi kèm như giáp tay, mão... bị chê là quá nam tính, không thích hợp với vẻ nhẹ nhàng của người thiếu phụ Việt truyền thống. 

Ngược lại, vài người theo dõi ủng hộ mẫu kiến tạo. Theo họ, y phục có sự dáng điệu thích hợp với thẩm mỹ đương thời nhưng vẫn toát lên nét văn hóa xưa qua các họa tiết trống đồng, hoa sen... Cũng có quan niệm nghĩ rằng bộ váy không đến mức quá xấu, dĩ nhiên, chỉ nên gọi nó là lễ phục hơn là y phục dân tộc.

Bộ trang phục dân tộc của Khả Trang ở

Bộ trang phục dân tộc gây tranh cãi của Khả Trang ở "Hoa hậu siêu tổ quốc".

San sớt với VnExpress, nhà thiết kế Lê Long Dũng cho biết anh đã lường trước phản ứng trái chiều của người theo dõi và không tránh né lời chê.

"Điều gì hơi xa lạ sẽ gây thắc bận rộn nên người thiết kế có nhiệm vụ cắt nghĩa cho khán giả hiểu. Tôi làm cho trang phục dân tộc cho thí sinh đi quốc tế từ năm 2011 và đã nghiên cứu văn hóa, lịch sử vietnam mười mấy năm nay. Đúng là áo dài, áo tứ thân rất đẹp và là y phục bình thường của rộng rãi thí sinh trong nước ở các cuộc tranh tài sắc đẹp. Nhưng đừng quên rằng ngoài áo dài, chúng ta còn có phổ quát loại y phục cũ rích hơn nữa. Bộ tôi thi hành cho Khả Trang được lấy ngẫu hứng trong khoảng trang phục cổ, thời phương pháp đây khoảng 3000 năm", anh san sớt.

Nhà thiết kế cho biết anh đã sử dụng đa dạng chất liệu khác biệt như thổ cẩm, sequins, lụa, lục lạc, những vật trang hoàng bằng đồng, pha lê, đá thiên nhiên, lông chim trĩ... để tạo toàn thể cho váy và phụ kiện. Theo anh, sự cầu kỳ là thuộc tính yêu cầu của bộ cánh cũ rích. "Người xưa bỏ tất cả nhiệt huyết trong việc thiết kế lễ phục. Tôi dựa theo tinh thần đó và cách điệu, sáng tạo ra mẫu của chính mình", Lê Long Dũng nói.

Mr World 2012

Nhà thiết kế Lê Long Dũng cũng là người thiết kế y phục dân tộc cho Nam Thành tại Mr.World 2012.

Cuộc tranh tài Hoa hậu Siêu đất nước (Miss Supranational) năm nay do Ba Lan và Slovakia đồng đăng cai, diễn ra từ ngày 19/11. Đêm tầm thường kết trao giải là tham gia ngày 2/12 (giờ địa phương), tại thành phố Krynica-Zdrój (Ba Lan) với khoảng 70 thí sinh tranh tài. 

Dương Nguyễn Khả Trang được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép đại diện nhan sắc nội địa dự thi. Cô sinh năm 1992, cao 1,79m, số đo hình thể là 86-61-93. Cô từng đoạt Giải quà Siêu mẫu 2015.

Năm ngoái, Á khôi Áo dài Lệ Quyên cũng tham gia cuộc tranh tài này và được trao giải "Hoa hậu được yêu mến nhất trên mạng phố hội" trước đêm phổ biến kết.

* Ảnh: Bộ váy gây tranh luận của Khả Trang ở Miss Supranational

>> Đọc thêm:

Giải vàng Siêu mẫu Khả Trang hóa quý cô thập niên 1920


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét