Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Nhạc kịch 'Góc phường danh vọng' khép lại với rộng rãi mộng ước - VnExpress Giải Trí

Trong tháng 10 và 11, nhị vở nhạc kịch Đêm hè sau cuốiGóc thị trấn danh vọng của đạo diễn trẻ Nguyễn Phi Phi Anh trở lại sàn diễn và được đầu cơ dàn dựng công trạng hơn so với những lần diễn trước. Cả nhị vở này nhanh lẹ tạo nên sức hút với khán giả thủ đô. 13 buổi diễn của Đêm hè cuối cùng và cách đây không lâu là bảy đêm diễn của Góc phố danh vọng đều sốt vé tại sàn diễn L’espace, Hà Nội.

Được Nguyễn Phi Phi Anh viết kịch phiên bản vào năm mới 21 tuổi, Góc phố danh vọng mang không khí rộn ràng của tuổi xanh, ái tình cùng những tham vọng về tên tuổi và sự phú quý. Anh hùng chính là cô ca sĩ Roxanne.

Vũ công Nguyễn Việt Nga vào vai cô nàng ca sĩ mang tham vọng về danh tiếng và sự giàu có.

Vũ công Nguyễn Việt Nga nhập vai cô nàng ca sĩ mang tham vọng về tăm tiếng và sự phú quý.

Vở diễn khai thác chuyện góc tạ thế showbiz. Hai vũ công Nguyễn Việt Nga (vai Roxanne) và Vũ Đỗ Quang quẻ Minh (vai Rudolph) kể câu chuyện đầy xúc cảm qua các phần vũ đạo truyền cảm. Trong bối cảnh phòng ngủ, họ có những động tác xoay người điêu luyện trên nền nhạc She Will Be Loved (Maroon 5) để lột tả nội tâm anh hùng. Các màn ca hát của họ do Bảo Trâm Idol và Khánh Nai lưng thể hiện. Cụ thể "hát hộ" được giải quyết khôn khéo và bất thần ở đoạn gần cuối vở nhạc kịch.

Kịch bạn dạng có phổ biến câu thoại lấy nguyên liệu trong khoảng thực tại trong đời sống thông thường của giới trẻ bây chừ, như việc “theo dõi” trên Instagram, vòng đối đầu trong các show truyền hình thực tế hay câu cảm thán “Oh my God!”. Sân khấu được trở thành một quán bar với ánh đèn neon nằm ở góc thị trấn. So với vở Đêm hè sau cuối, Góc phường danh vọng có phần phục trang giàu có hơn hẳn. Diễn viên thay áo quần liên tục. Phần dạ tiệc hóa trang Masquerade toát lên được chất xa hoa, phù phiếm.

Màn vũ đạo trên nền nhạc She Will Be Loved gây ấn tượng mạnh mẽ.

Màn vũ đạo trên nền nhạc “She Will Be Loved” gây tuyệt vời mạnh khỏe.

Dù vũ đạo và y phục gây ấn tượng, khuyết điểm của Góc phường danh vọng nằm ở câu chuyện. Công trình được viết khi đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh mới 21 tuổi nên kịch phiên bản o1û chỗ non tay, khiến phổ biến đoạn diễn giải về hero nhiều khi gây khó khăn nắm bắt. Phần độc thoại trình bày anh hùng quá dài ở đầu thành quả. Đương nhiên càng về sau, phần vũ đạo và âm nhạc đã "cứu" những lỗi về kịch bạn dạng. Đêm diễn sau cuối hôm 17/11 khép lại trong tiếng vỗ tay tán dương của người theo dõi và sự phấn khích của êkíp toàn những người trẻ.

Có phổ thông nguyên do khiến nhị vở diễn của Nguyễn Phi Phi Anh biến thành hiện tượng sàn diễn với khán giả Thủ đô vừa mới đây, và một nguyên do cần thiết là vì đây là món ăn "lạ" với người xem. Ở vn chưa có phổ quát vở nhạc kịch tiến bộ nên công trình Mộng ước gồm ba vở nhạc kịch Đêm hè sau cuối, Góc phường danh vọng, Mộng ước không xa vời (sẽ công diễn tham gia bốn tuần 1/2017) giống như một làn gió tạo sự mới mẻ cho đời sống văn hóa nghệ thuật ở thủ đô.

Mặt khác, trong bối cảnh phim vn bây chừ diễn viên mới khó khăn có phổ biến cơ hội hiện ra, còn đạo diễn chịu áp lực về việc phải casting các gương mặt tiếng tăm để đảm bảo doanh thu phòng vé, những vở nhạc kịch thế này đang là thời cơ cho các khuôn mặt mới. Góp mặt vào Đêm hè sau cuốiGóc phường danh vọng là hàng chục diễn viên - đa số họ đều không học nghệ thuật giỏi - chỉ đeo đuổi nghệ thuật bằng năng khiếu, sự yêu thích và thái độ nghiêm chỉnh trong tập luyện.

Sân khấu, trang phục của Góc phố danh vọng được dàn dựng công phu.

Sân khấu, trang phục của “Góc phường danh vọng” được dàn dựng công huân.

Trên phim, diễn viên không biết diễn còn có thể che chắn bằng mẫu mã nhưng diễn nhạc kịch mà hát không hay, diễn không đạt thì sẽ phá hỏng tác phẩm. Chính vì thế, việc tụ hội các khuôn mặt mới và có giọng hát hay đã tạo nên một sự tươi mới cho những giai điệu quốc tế không xa lạ. Các bài hát được trình bày đều là nhạc ngoại lời Việt nhưng đây là một kiểu tiếp xúc người theo dõi tốt và hạn chế nhạo không may hơn là dùng nhạc mới, viết riêng cho tác phẩm.

Có thể những người theo dõi chuyên về nhạc kịch hoặc từng được hưởng thụ loại hình này ở nước ngoài sẽ có phổ thông góc độ bình chọn về Đêm hè cuối cùngGóc phố danh vọng khắt khe hơn. Nhưng xét trên mặt bằng bình thường của sàn diễn nội địa hiện thời, việc so sánh êkíp trẻ này với các tác phẩm kinh điển của nhân loại sẽ khá khấp khiễng. Bởi họ đã rất cố gắng thông minh trong kỹ năng và trí tưởng tượng bay bổng, dấn thân tham gia cuộc chơi nghệ thuật. Chính cho nên, không ít người theo dõi tin yêu sự non tay trong khâu kịch bản hay đạo diễn sẽ được lấp đầy bằng sự trưởng thành theo thời điểm, cũng như mọi ước muốn nếu theo đuổi đến cùng thì sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Nguyên Minh

>> Tìm hiểu:

Bảo Thoa hóa thân bà chủ phòng trà

Danh vọng và góc từ trần showbiz lên sân khấu nhạc kịch


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét