Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Gucci bị chỉ trích 'đạo' ý nghĩ đó túi xách của fashionista Mỹ - VnExpress Giải Trí

Trong bộ sưu tập Thu Đông 2016 diễn giả tại Tuần lễ cá tính Milan, Gucci trình bày mẫu túi xách vẽ graffiti do hãng hòa hợp đóng chai cùng nghệ sĩ tuyến đường phường Trevor Andrew. Dĩ nhiên, mẫu thiết kế vừa công bố đã bị vài người tố là "ăn cắp ý nghĩ đó" của một fashionista khá nổi tiếng ở Mỹ - Sonique Saturday.

gucci-bi-chi-trich-dao-y-tuong-tui-xach-cua-fashionista-my

Chiếc túi xách mới mở bán của Gucci bị tố đạo ý tưởng trong khoảng một fashionista Mỹ. Ảnh: Buzzfeed.

Theo Buzzfeed, bí quyết đây 4 năm, Sonique Saturday từng sản xuất trào lưu đeo túi với các slogan được viết trong khoảng sơn trắng như "Fake Chanel", "You Fake Like This Birkin"... Thiên hướng này được rộng rãi sao Hollywood yêu mến như Christina Milan hay người mẫu Amber Rose. Giá sàn một chiếc túi do Sonique Saturday thực hiện khoảng 220 đô la (khoảng 4,9 triệu đồng).

Chiếc túi của Gucci mới ra mắt cũng có concept (ý tưởng) gần giống. Sản phẩm in logo nổi của hãng đi kèm dòng chữ "Real" (đồ thật) được vẽ lên mặt túi với ngụ ý "Gucci xịn". Giá niêm yết chưa được lên tiếng nhưng theo tính toán của người trong giới, sản phẩm sẽ lên kệ với mức không dưới một số nghìn đô la.

Blogger thời trang nổi tiếng có biệt danh ItsMyRayeRaye - bạn thân của Sonique Saturday - là một trong những người trước tiên phát hiện sự trùng thích hợp. Cô viết: "Tôi ghét tranh cãi nhưng trường thích hợp này tôi thấy mình phải báo cáo. Tôi tin cô bạn Sonique Saturday của tôi đã bị Gucci đánh cắp kiến tạo trong bộ sưu tập mới của họ. Mọi sự vinh danh lẽ ra phải thuộc về cô ấy. Tôi giận dữ khi thấy công huân khiến việc của một cô gái da màu bị một nhãn hàng ăn cắp trắng trợn như thế".

Đa dạng người sau đó cũng phân trần "thái độ" với nhà mốt Italy và muốn giành lại quyền lợi cho "chủ sở hữu thực sự" của kiến tạo. Thậm chí, có người xui Sonique Saturday đưa vụ việc ra tòa.

Fashionista Sonique Saturday không

Fashionista Sonique Saturday không mấy giận dữ với việc Gucci ra mẫu túi giống concept của mình. Ảnh: Instagram.

Dĩ nhiên, khi nghe tin, Sonique Saturday lại có thái độ trái ngược. Cô san sẻ trên mạng phố hội: "Tôi thấy chính mình rất vinh hạnh vì đã truyền cảm hứng cho một nhãn hiệu lâu đời như Gucci ra sản phẩm như vậy. Tôi không giận chút nào đâu".

Chủ sở hữu của kiến tạo cũng bỏ ra cho nghệ sĩ Trevor Andrew lời chúc mừng vì đã thi hành cho hãng thời trang một item tốt.

Đại diện của Gucci hiện chưa đưa ra bình luận gì về sự việc.

Thành Trương


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét