Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

'Trolls' - bạn dạng hợp xướng hài hước của những chú quỷ lùn - VnExpress Giải Trí

Trolls là phim hoạt hình dựa trên thương hiệu đồ chơi nhiều người biết đến cùng tên của Thomas Dam. Công trình khởi đầu với cảnh nhà vua Peppy (Jeffrey Tambor) giải cứu những chú quỷ lùn khỏi tay bọn vĩ đại Bergen. 20 năm sau, loài quỷ lùn định cư trong một ngôi làng kín đáo. Họ hát ca và nhảy múa trong niềm hân hoan bất tận dưới sự chỉ đạo của công chúa Poppy (Anna Kendrick).

Người duy nhất chối từ các cuộc vui là chàng Branch cáu kỉnh (Justin Timberlake lồng tiếng) luôn sống trơ trọi và sẵn sàng cho cuộc trở lại của loài Bergen. Vấn đề lo sợ của cậu trở thành sự thật khi ả Đầu Bếp Bergen (Chirstine Baranski) sinh ra trong một bữa tiệc và bắt đi phổ quát anh em của Poppy. Branch bước tham gia hành trình bất đắc dĩ đến thành phố Bergen để giải cứu bạn.

Trailer phim "Trolls"

Những khuôn hình sắc nét của êkíp DreamWorks đưa người xem vào một quả đât rực rỡ. Hiệu ứng thị giác lôi cuốn nhất thuộc về cảnh vũ khúc trong làng quỷ lùn. Dưới ánh sáng lung linh như cầu vồng, từng chú quỷ lùn hình thành. Sự bùng nổ về màu sắc và kỹ xảo trong trường đoạn này tạo cảm giác như một bữa tiệc văn minh, đối lập với bối cảnh cổ kính lúc đầu.

Điểm nổi bật trong tạo hình quỷ lùn là mái tóc dựng đứng, cũng là nét đặc biệt của dòng đồ chơi. Mỗi hero lại mang dáng vẻ và màu tóc đặc biệt như hòa tham gia bức chụp đa sắc. Công chúa Poppy biến thành trọng điểm với màu hồng rực rỡ và những bước khiêu vũ ngập tràn năng lượng. Đồng đội bao quanh cô cũng không kém phần tuyệt vời như nàng DJ với chiếc tai nghe sành điệu, nhì cô nàng song sinh có mái tóc dính tham gia nhau hay anh chàng phủ đầy kim tuyến.

trolls-ban-hop-xuong-vui-nhon-cua-nhung-chu-quy-lun

Poster phim "Trolls".

Khi câu chuyện tạo ra, Poppy và Branch phải vượt qua một hành trình gian truân để tới đô thị Bergen bi quan. Phổ thông mối nguy sinh ra trên đường như cây ăn giết thịt hay đàn nhện hung tợn. Dù rằng vậy, các sinh vật này và cả bạn hữu khổng lồ Bergen đều có hình dáng không mấy đáng sợ, thậm chí có phần hài hước. Đẳng cấp hoạt họa này phù hợp với đối tượng chính mà phim hướng đến là thiếu nhi.

Toàn thể câu chuyện đơn giản, truyền chuyển vận ý nghĩa hăng hái về êm ấm và ý thức liên minh. Nhị nhân vật chính mang màu sắc đối nghịch hồng - xám như chính trái đất quan của họ. Nàng công chúa Poppy luôn sáng sủa nhưng có phần thơ ngây, còn chàng Branch thận trọng nhưng e dè quá mức. Mỗi người đều có thiếu sót và chỉ khi liên minh với nhau, họ mới có thể thắng lợi. Trải qua hành trình, cả Poppy và Branch dần bổ sung cho nhau và trở thành những người hoàn thiện hơn. Khi túa bỏ được sự lo sợ, Branch bắt đầu cất vang tiếng ca hoàn hảo truyền cảm hứng cho dân chúng.

Ngoài ra đó, tuyến phản diện Bergen có vẻ hung hãn nhưng thật ra là những kẻ đáng thương. Bởi lẽ họ luôn u sầu và cảm thấy vui vẻ mỗi khi ăn giết thịt loài quỷ lùn. Mạch chuyện phụ về tình yêu giữa nhà vua Bergen và tì thiếp dần khai phá cái thiện trong tâm hồn của những người lớn lao.

trolls-ban-hop-xuong-vui-nhon-cua-nhung-chu-quy-lun-1

Nhì hero chính có tính phương pháp đối lập, bổ sung cho nhau.

Trolls là phim hoạt hình âm nhạc nên các ca khúc nhập vai trò dẫn dắt cảm xúc người xem. Sự câu kết giữa các bài hát kinh điển và văn minh phát hành nét độc đáo cho thành quả.Trong đó, Hello là lời tỏ tình đơn phương của một tì thiếp (Zooey Deschanel) với nhà vua Bergen (Christopher Mintz-Plasse). Can’t Stop the Feeling! mang không khí sôi động làm cho người xem muốn nhún nhảy theo từng nốt nhạc. Get Back Up Again đem lại tiếng cười và còn thể hiện sự gan dạ của công chúa Poppy. Khác biệt, True Colors - do Justin Timberlake và Anna Kendrick hòa giọng - đưa cảm xúc thăng hoa trong phân cảnh cảm động nhất phim.

Kỹ năng thanh nhạc đồng đều của dàn diễn viên lồng tiếng giúp phần biểu thị các bài hát tròn trặn. Justin Timberlake, Gwen Stefani và Icona Pop đều là ca sĩ nhiều năm kinh nghiệm, còn Anna Kendrick từng gây tuyệt vời qua phim âm nhạc học tuyến đường Pitch Perfect. Trong phiên bản tiếng Việt, các bài hát đều được soạn lời Việt trừ The Sound of Silence. Ca sĩ Isaac lồng  tiếng Branch và cũng hát hai bài của nhân vật này (Can’t Stop the Feeling và True Colors).

trolls-ban-hop-xuong-vui-nhon-cua-nhung-chu-quy-lun-2

Justin Timberlake hoàn thành cả hai vai trò lồng tiếng và hát nhạc phim.

Phần nhạc phim do Justin Timberlake đảm đang với sự hỗ trợ của các ca sĩ Gwen Stefani và Ariana Grande. Nam ca sĩ còn là đồng tác giả bài Can’t Stop the Feeling! với giai điệu bắt tai và ca từ vui vẻ. Công bố từ 04 tuần Năm, đây là single thành công nhất trong sự nghiệp của Timberlake, song song cũng là ca khúc bán chạy nhất năm theo thống kê của Nielsen Soundscan.

Trolls (Quỷ lùn nghịch ngợm) ra rạp Việt Nam trong khoảng 4/11.

Ân Nguyễn


Xem tại: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét