Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Bà Đặng Tuyết Mai - người mẹ tri kỷ của MC Kỳ Duyên - VnExpress Giải Trí

Bà Đặng Tuyết Mai - mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên - vừa từ trần ở tuổi 74 tại Mỹ vì ung thư phổi. Nữ MC không kịp chạm chán mẹ lúc bà mất vì đang ở Việt Nam lo công việc kinh doanh. Trên fanpage, Kỳ Duyên cám ơn đại chúng đã gởi lời chia bi thiết với mái nhà. Chị dặn dò khán giả nên cảm thấy an ủi và nữ tính vì mẹ chị đã có một cuộc đời đáng sống. Kỳ Duyên đăng vận tải những tấm ảnh nhắc nhớ về thời thanh xuân của mẹ, cùng những chốc lát trước khi bà mất, trong đó có bức ảnh chị tự chụp.

Trước khi bà qua đời không lâu, Kỳ Duyên vẫn chia sẻ hình ảnh của mẹ kèm theo lời chia sẻ cô cảm thấy hạnh phúc vì mẹ vẫn ăn ngon, ngủ ngon.

Trước khi bà Tuyết Mai từ trần không lâu, Kỳ Duyên vẫn san sẻ hình ảnh của mẹ hẳn nhiên lời tâm can chị thấy êm ấm vì mẹ vẫn ăn ngon, ngủ ngon.

Bà Đặng Tuyết Mai là mỹ nhân nhiều người biết đến một thời. Nguyễn Cao Kỳ Duyên kế thừa vừa đủ dung nhan ở mẹ. Khi chị lớn lên, sự ảnh hưởng trong khoảng mẹ càng bao trùm hơnHai mẹ con giống nhau ở đẳng cấp phong cách gợi cảm, ở lối sống văn minh.

Kỳ Duyên đa dạng lần chắc chắn mình xấu hơn mẹ gần như và tụng ca vẻ năng động của bà. Khán giả dễ dàng bắt gặp họ cùng nhau đi sự kiện với những bộ váy cắt xẻ táo bạo, thậm chí có y phục được xem là bỏ ra cho các cô gái độ tuổi 20-30. Sinh thời, ở tuổi ngoài 70, bà Đặng Tuyết Mai vẫn giữ được cơ thể săn chắc và con đường cong khi diện bikini đọ dáng cùng con gái. Kỳ Duyên tâm tình: "Cám ơn người nào đã ca ngợi Kỳ Duyên trẻ, nhưng không nhằm nhè gì so với mẹ Kỳ Duyên".

Mỗi khi con gái buộc phải khoe ảnh mẹ trên trang cá nhân, bà Tuyết Mai thường ngại vì sợ bị săm soi tuổi tác. Lúc ấy, cô con gái nhiều người biết đến khích lệ: "Con chưa bao giờ thấy mẹ già yếu vì mẹ luôn là điểm tựa của đời con", "Con rất hãnh diện vì mẹ và cần thiết hơn con muốn nhắn với bạn trai con là: 'Anh thấy chưa? 73 tuổi em sẽ giống mẹ đó, nên khéo mà giữ nhé". Những bức chụp của nhì mẹ con luôn được công chúng ngưỡng mộ vì cả nhị lúc nào cũng tươi trẻ, lạc quan và chứa chan sinh khí. 

Không chỉ là những phụ nữ cute, sành điệu, cả hai đều có đời sống ý thức giàu có. Họ bổ sung, cập nhật những kiến thức mới cho nhau. Say đắmnh thời, bà Tuyết Mai mách nhỏ con gái là người giúp bà trẻ hơn, tạo động lực bà đi chơi, ca hát, mua sắm và giới thiệu cho mẹ những người bạn của chị.

Ngày Kỳ Duyên còn nhỏ dại, bà Mai dạy con từ tiếng Pháp cho đến văn chương Việt Nam. Khi tuổi đã cao, bà học lại trong khoảng con những yếu tố mới mẻ của cuộc sống hiện tại. Bà dành thời điểm đọc những cuốn sách best - seller của Mỹ do con gái trình bày. Có những cuốn tiểu thuyết, Kỳ Duyên tự tra từ điển và ghi chú bằng viết chì các trong khoảng khó khăn để mẹ khỏi nhọc công. Bà thừa nhận: "Bằng cách thức này, mẹ đã bỏ được những tư tưởng phong kiến, cổ hủ mà mẹ đã bị ảnh hưởng lúc mới lớn. Con luôn nhắc mẹ hãy sống mỗi ngày như ngày cuối đời mình".

Đệ nhì phu nhân một thời từng chia sớt kỷ niệm đón sinh nhật với một tấm thiệp có kẹp những tờ tiền 100 đô la cùng lời chúc của con gái. "Cám ơn trời đã cho mẹ một đứa con tuyệt vời", bà ca ngợi con và cũng là người bạn tri kỷ hàng chục năm qua.

Trước khi bà qua đời không lâu, Kỳ Duyên vẫn chia sẻ hình ảnh của mẹ kèm theo lời chia sẻ cô cảm thấy hạnh phúc vì mẹ vẫn ăn ngon, ngủ ngon.

Bà Mai trong đám cưới lần nhị của con gái vào năm 2004.

Ngược lại, bà Tuyết Mai là người đã động viên, ủng hộ Kỳ Duyên khi chị quyết định xả thân vào lĩnh vực tiêu khiển. Từng làm cho MC và thông thạo, yêu thích nghệ thuật, bà Tuyết Mai vồ cập, góp ý từng chút cho con gái khi Kỳ Duyên lẫm chẫm tham gia nghề.  Trong mắt nữ MC, bà là người mẹ mẫu mực, là "người của đại chúng" trước tiên mà chị ngưỡng mộ và học hỏi. 

Đều có đời sống tình cảm truân chuyên, bà Đặng Tuyết Mai và con gái đã phụ thuộc nhau để sống, chia sớt vui buồn, chứng kiến thăng trầm của nhau.

Khi hôn nhân của bà và ông Nguyễn Cao Kỳ đổ vỡ vạc vào năm 1989, Kỳ Duyên đã bố trí một chuyến du lịch mong hàn gắn bác mẹ. Tất nhiên, chị vẫn phải chứng kiến chốc lát chia tay của họ. Còn bà Tuyết Mai đã sát cánh bên con khi chị trải qua nhì cuộc hôn nhân không toàn vẹn. Năm 2004, Kỳ Duyên kết duyên với Trịnh Hội - chồng thứ hai của cô - ở Philippines. Bà Đặng Tuyết Mai là người cầm tay con gái trao cho con rể trên bãi biển. 5 năm sau, bà đồng ý cho cả nhì ly hôn. Bởi bà hiểu tính phương pháp của Kỳ Duyên và tin con ở mọi quyết định. 

ba-dang-tuyet-mai-nguoi-me-tri-ky-cua-ky-duyen-2

Mẹ MC Kỳ Duyên từng trải qua một cuộc hôn nhân vỡ vạc, cũng từng chứng kiến nhì lần con gái ly dị chồng.

Sau những cuộc hôn nhân tan vỡ, họ lại gặp gỡ nhau ở lối suy nghĩ không muốn đi thêm bước nữa và "hãy cứ là người yêu để tình ta thênh thang". Cả nhì phụ thuộc nhau tạo nên một tổ ấm toàn thiếu phụ mà theo lời của Kỳ Duyên là "qua bao nhiêu năm tháng vẫn an lành êm ấm". Chị kiêu hãnh vì có một người mẹ tâm lý. "Đừng người nào cho là tôi xấu số vì không có chồng. Mẹ và con luôn là cột trụ chính trong đời tôi, còn khách hàng nào khác ra vào chỉ là những tô điểm phết cho đời thêm đẹp", nữ MC nói

Luôn có mẹ làm hậu phương, MC Kỳ Duyên đỡ khó nhọc hơn đa số về chuyện gia đình, con cái. Chị thường nửa đùa nửa thật khi thanh minh mẹ Tuyết Mai đã "nắn" ra được một đứa con "không tệ" nên chị nhờ mẹ "nắn" luôn hai đứa cháu ngoại. Mẹ con nữ MC phân chia trách nhiệm trong cuộc sống với nhau. Kỳ Duyên chia sớt chị lăn xả ngoài đời kiếm sống, mang gạo, nước... và có khi "lâu lâu một số thỏi quà" về nhà. Còn bà ngoại Tuyết Mai lo nội trợ và nuôi dạy nhị cháu nên người.

Được mẹ ủng hộ và tạo vấn đề kiện, Kỳ Duyên yên tâm bay bổng khắp thế giới. Nhưng mỗi khi về nhà, chị thấy bé bỏng, hồn nhiên trong vòng tay mẹ. "Mẹ là cơn gió nâng cánh cho tôi bay thật cao, thật xa vì biết dù có đi tới đâu cũng có tổ ấm chờ đón tôi về", chị đã nói về đấng sinh thành trong niềm kính yêu vô biên. 

>> Tham khảo:

Đặng Tuyết Mai - biểu tượng sắc đẹp Sài Gòn một thời

Những phút giây ấm áp của MC Kỳ Duyên bên mẹ


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét