Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Bình Minh đóng phim ngắn của đạo diễn Nguyễn Quang đãng Dũng - VnExpress Giải Trí

Phim ngắn Để gió cuốn đi của đạo diễn Quang Dũng lấy tựa đề trong khoảng tên một bài hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Phim gói gọn trong 8 phút với hình ảnh dung dị, tình cảm trao nhau rét mướt của những con người lạ lẫm khi ngày Tết đang kề cận.

binh-minh-dong-phim-ngan-cua-dao-dien-nguyen-quang-dung

Bình Minh lắng nghe câu chuyện cảm động của cô giáo vùng quê có điều kiện kinh tế eo hẹp.

Trong phim, nam diễn viên Bình Minh vào vai một chàng thanh niên đang trên phố về quê ăn Tết. Chuyến xe khách Bắc Nam ấy mang theo hơi thở của mùa xuân lẫn những trằn trọc của người già xa quê. Tất nhiên, trái với cái nhìn bi lụy của cụ bà, cô giáo dạy ở nông thôn xa lại đang lâng lâng trong niềm vui vẻ với món quà Tết đặc biệt, gói trọn tình ái, tình bạn thân thiết của các học sinh có điều kiện kinh tế eo hẹp trên chiếc phi cơ giấy. Ngồi trên xe, nam diễn viên được nghe câu chuyện cảm động về sự sẻ chia của cô giáo, chứng kiến những hình ảnh ấm lòng và cảm nhận tình nâng niu của công chúng dành cho nhau.

Điểm nhấn khác lạ của cả đoạn phim là hình ảnh chiếc tàu bay giấy mà các nhân vật trao tặng nhau như biểu tượng của tình mến thương. ngừng thi côngĐây là cầu nối gắn kết những loài người xa lạ, đang ôm chặt những nỗi niềm tây trên chuyến xe nhanh nhảu cuối năm. Họ cần một câu chuyện để khơi lòng. Và hình ảnh nhì cậu nhỏ dại cõng nhau đi trên đường làng với niềm vui con nhỏ hồn nhiên qua lời kể của cô giáo trẻ chính là câu chuyện khác biệt đó. 

Chiếc máy bay giấy là hình ảnh xuyên suốt mạch phim.

Chiếc phi cơ giấy là hình ảnh xuyên suốt mạch phim.

Những người trên chuyến xe bắt đầu thành lập lòng, xích lại gần nhau hơn, cùng kể cho nhau nghe các câu chuyện sẻ chia ngày Tết. Phim ngắn Để gió cuốn đi đã gom những thế cục bình thường trong cuộc sống, đặt vào họ một trái tim ấm áp, tấm lòng giản dị rồi để cơn gió mùa xuân dịu dàng lan tỏa chiều chuộng đó trên suốt hành trình.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng luôn Để ý tham gia những hình ảnh giản dị, mang đa dạng cảm xúc. Mạch phim được xâu chuỗi bằng hình ảnh chuyến xe hối hả lăn bánh cho kịp giờ nhưng người khách trên xe vẫn kịp nhìn ngắm những làng quê yên ả, cánh đồng ngút ngàn lướt qua bên ngoài ô cửa, vẫn đủ thời điểm để người trao người câu chúc an lành, tặng nhau cành mai quà, đôi giò chả làm cho quà...

Phim ngắn Để gió cuốn đi có một cái kết vừa đủ hơn khi những loài người xa quê sau cuối đều đã trở về nhà để đón Tết ấm êm bên mái nhà. Và trong niềm vui vẻ đoàn tụ ấy, họ vẫn không quên nghĩ về nhau, về những kính yêu giản dị mà họ đã trao đi và nhận lại trên suốt hành trình. Bài hát Để gió cuốn đi được lồng xuyên suốt mạch phim như một lời nhắc nhở nữ tính mà sâu sắc.

Xem phim ngắn "Để gió cuốn đi":

 Thu Ngân

"Góp chiều chuộng cho vạn nhà thêm Tết" trong phim Để gió cuốn đi của đạo diễn Nguyễn Quang đãng Dũng chính là thông điệp mà 3 nhãn hàng OMO, Knorr và Lifebuoy mong muốn truyền đi với chương trình "Góp tình trao Tết". Trong khi 10.000 phần quà tặng dành tặng những mái ấm gian truân có thêm chút vấn đề kiện đón Tết, chương trình còn doanh nghiệp 20 hội xuân tại các thành thị để mang không khí Tết vui tươi cho dân chúng. Xem tại đây để hoàn thành thủ tục tầm thường tay với chương trình. Mỗi đóng góp, san sớt dù bé nhỏ cũng sẽ vẽ nên một bức chụp Tết tươi sáng cho vạn gia đình vn.

Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét