Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

'Thần đồng' Evan Le đùa nghịch ở nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - VnExpress Giải Trí

Sáng 15/12, Evan Le và ba má tới thăm nhà của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở các con phố Phạm Ngọc Thạch, TP HCM. Được người lớn dẫn vào phòng riêng cố nhạc sĩ, Evan Le lưu ý ngay tới chiếc piano của ông lúc sinh tiền, được đặt ở góc phòng. Khi quần chúng động viên, cậu bé bỏng liền dạo giai điệu sung sướng. Bằng hữu cũ, ghế cao so với vóc dáng làm chân cậu bé dại không với đến pedal tập thể. Nhưng Evan Le vẫn say sưa chơi đến khi bố mẹ nhắc mới ngừng. Đây là lần trước tiên cậu nhỏ được xem là "thần đồng" trong đồng đội người Việt tại Mỹ về nước.


Kỹ năng piano Evan Le dạo số đông trong phòng của Trịnh Công Sơn

Tối 17/12, Evan Le sẽ tham gia chương trình thông báo, gây Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn. Ở đêm này, cậu thuyết trình nhì nhạc phẩm, trong đó có bài Diễm xưa. Khi được hỏi yêu mến ca khúc nào của Trịnh Công Sơn, Evan Le phấn kích nói với giọng tiếng Việt chưa sõi: "Diễm xưa ạ".

Evan Le còn ngồi trên chiếc ghế (trong ảnh) của cố nhạc sĩ trong gian phòng ông đón tiếp các đồng đội thân lúc sinh thời. Cậu được người nhà của ông dẫn vào thăm phòng ngủ của nhạc sĩ, ngồi ở ghế bành - nơi Trịnh Công Sơn thường ở một chính mình để suy tư, sáng tác. Bà Trịnh Vĩnh Trinh (trái) - em gái nhạc sĩ - chia sẻ, ví như anh bà còn sống, cam đoan ông để cho cậu bé xíu ngồi nghịch trên lòng ông.

Từ trái qua, nhạc sĩ Thanh Bùi cùng bác mẹ Evan Le thắp hương trước bàn độc cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Evan Le được nhận xét là rất ngoan và luôn vâng lời bố mẹ. Cậu nhỏ hay tò mò nhìn ngắm mọi thứ và hỏi bố về những điều xung quanh. Khi vừa về đến TP HCM, cậu nhỏ đã hỏi bố bằng tiếng Anh: "Vì sao lại có phổ quát xe máy thế ạ?"

Bố của Evan Le là anh Lê Hoàng Anh Quốc còn mẹ là chị Lê Ly Cơ. Anh định cư ở Mỹ trong khoảng năm 1983, còn hiền thê là tham gia đầu những năm 1990. Tuy vậy, cả nhà vẫn duy trì nếp sống của người Việt, nói tiếng Việt. Evan Le thích ăn các món như bánh bèo, bánh cuốn. Hồi tháng 3, cậu nhỏ tuổi được "Little Big Shots" - chương trình về các kỹ năng nhí của đài NBC - mời ghi hình.

Nhạc sĩ Thanh Bùi (trái) là người mời Evan Le về nước thao diễn lần này. "Tôi nhân thức tới Evan trong khoảng nhị năm trước. Lúc đó, nghe cậu ốm chỉ mới hơn hai tuổi tập thể bài 'Bumble Bee' tôi tin đây là một khả năng. Việc Evan Le xuất hiện ở buổi công bố Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn mang ý nghĩa lớn nhằm tạo động lực, tạo thời cơ cho các tài năng nhỏ tuổi phát triển", Thanh Bùi nói.

Evan Le (Lê Duy Quốc) sinh năm 2011, hiện sống tại Torrance, California. Lúc mới hơn hai tuổi, cậu nhỏ tuổi chỉ cần nghe một giai điệu là có thể tấn công lại trên lũ organ. Em nổi lên như một thần đồng piano vào 04 tuần 7/2015, khi tham gia cuộc thi kỹ năng bỏ ra cho con trẻ người Việt ở Mỹ. Khi đó, dù mới học đàn được bảy bốn tuần, thí sinh bé dại nhất cuộc thi đã đoạt được ban giám khảo và mang về giải ba phổ biến cuộc.

Nhà thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu (phải) - chị gái của ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - tặng Evan Le chiếc áo dài.

Trước đây, cậu ốm cùng mái ấm về TP HCM từ ngày 12/12. Ngoài thao diễn tối 17/12, Evan Le còn nhập cuộc workshop âm nhạc có sự góp mặt của rộng rãi em bé dại, do Soul Music and Performing Arts Academy (SMPAA) tổ chức.

Thoại Hà  |  


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét