Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Minh Béo được dự báo ra tù ở Mỹ cuối tháng 12 - VnExpress Giải Trí

Ngày 16/12, Tòa thượng thẩm Huyện Cam, chi nhánh Westminster, California sẽ tuyên xử sau cuối với Minh Béo vì tội ấu dâm. Trước đây, trong phiên xử ngày 10/8, mức phạt của Minh Béo được tòa đề xuất là 18 bốn tuần tù giam.

Tối 14/12, trên trang tư nhân, anh Dũng Taylor - nhà đơn vị show diễn ở Mỹ - dự đoán Minh Béo có thể sớm được trả tự do và về vn cùng mái ấm tham gia thời điểm cuối năm.

"Tôi mong sẽ có tin mừng vào sáng 16/12. Ngày Minh Béo bị bắt là 24/3, tính tới ngày 16/12 là gần được chín tháng. Theo luật pháp Mỹ, tù hãm có hạnh kiểm tốt sẽ được giảm đến 50% án phạt", anh Dũng Taylor phản hồi.

minh-beo-duoc-du-doan-ra-tu-o-my-cuoi-thang-12

Trạng sư Đỗ Phủ từng giúp gượng nhẹ cho Minh Béo khi nam diễn viên mới bị bắt giam tại Mỹ. Ảnh: Ngọc Lan.

Trao đổi với VnExpress, ông Đỗ Phủ - trạng sư cãi cho Minh Béo những ngày đầu tiên - khẳng định, ở Mỹ có luật giảm án phạt cho bị cáo còn người ấy thời điểm. Ông giải nghĩa: "Tại quận Cam, California, nếu ở tù một ngày thì được tính thêm một ngày nữa, tức thị nếu án là hai ngày thì chỉ cần ngồi tù một ngày. Đây là luật do Sở cảnh sát cai quản nhà đá Theo Lacy, quận Cam đề ra. Họ phụ thuộc số lượng tội phạm trong các nhà giam của quận để báo cáo lên các tập đoàn điều hành cấp trên và đưa ra số ngày ở tù nhất quyết tùy theo tội vi phạm".

Phương pháp tính thời gian được ứng dụng cho mọi tù đọng trong các nhà pha của huyện Cam, không chỉ riêng Minh Béo. Cho nên, diễn viên chịu mức án là 18 tháng nhưng thực tại có thể chỉ bị giam chín bốn tuần.

Trạng sư này nói thêm phần lớn người lỗi lầm lần đầu khi chịu án tù đều được giảm 50% thời hạn. Trừ khi tù hãm tái phạm phổ biến lần thì sẽ phải chịu mức thời gian dài hơn.

Việc bà Mia Yamamoto - trạng sư của Minh Béo - để nam diễn viên kiếm được tội trong phiên tòa hôm 10/8 là bước đi khôn ngoan. Ông Đỗ Phủ cho nhân thức giả dụ phía Minh Béo không kiếm được trước mà để tòa tuyên tội, anh sẽ bị chuyển về nhà lao tiểu bang và bị thiệt hơn về thời gian. 

Về kịch bản dành cho Minh Béo sau khi mãn hạn tù, luật sư Đỗ Phủ nhận định nếu như ra tù, Minh Béo sẽ được tòa án quận Cam chuyển luôn sang Tổ chức thực thi thiên cư và thương chính (ICE) hoặc Sở nhập tịch và di trú của Mỹ (USCIS) để trục xuất về vn. Theo ông Đỗ Phủ, cách thức này thường được áp dụng trong phần lớn trường hợp. Chỉ hy hữu mới có người bị còng chân tại ngoại để theo dõi ở Mỹ một số ngày, rồi sau đó cũng được trục xuất về nước.

minh-beo-duoc-du-doan-ra-tu-o-my-cuoi-thang-12-1

Luật sư Mia Yamamoto có thể giúp Minh Béo được ra tù và trở về vn tham gia cuối năm nay.

Diễn viên Minh Béo lưu diễn ở Mỹ từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên huyện Cam, ngày 20/3, anh tiếp xúc lực lượng vũ công thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị kết tội lạm dụng dục tình một cậu nhỏ xíu trong buổi làm cho việc ngày 23/3. Gia đình cậu nhỏ nhắn này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng dò xét, bắt giữ nam diễn viên.

Khi Minh Béo mới bị bắt, Văn phòng Biện lý Quận Cam đã truy tố anh ba tội danh, gồm: Quan hệ dục tình bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dại dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ nhắn để thực hiện hành vi dâm loạn. Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho nam diễn viên là một triệu đô la (hơn 22 tỷ đồng).

Chiều 10/8 (giờ California), trong phiên xử lần thứ sáu vụ Minh Béo bị khiếu nại tội lạm dụng tình dục con trẻ, diễn viên hài đã công nhận trước tòa nhì tội danh: xâm hại dục tình trẻ em và toan có hành động dâm loạn với trẻ dưới 14 tuổi.

Tham gia 04 tuần 10, nhị bốn tuần sau khi nhận tội, tin đồn Minh Béo tự tận lan truyền trên mạng thị trấn hội. Chị Ngọc Lan - phóng viên người Việt ở Mỹ - đã gọi điện tới khám đường Theo Lacy để xác minh. Thây mặt nhà tù phủ nhận.

Diễn viên Quyền Lộc tiết lộ anh được Hồng Phước Kiên - anh trai của Minh Béo - kể rằng nam diễn viên ở trong tù vẫn định hình về sức khỏe, tinh thần. Minh Béo vẫn có thời điểm nhất định trong ngày để lên mạng, đọc sách, thông tin và viết kịch phiên bản sân khấu. Thậm chí, Minh Béo còn gửi về nước bốn kịch bạn dạng để dàn dựng. Trong khi đó, Lê Sang - điều hành của sàn diễn Sao Minh Béo ở TP HCM - san sẻ: "Tôi được kể là anh Minh nhận khiến cho phụ bếp ở ngục thất bên ấy".

Minh Béo (tên thật là Hồng Quang đãng Minh) sinh ngày 27/12/1977, quê ở Tiền Giang. Anh có đa dạng vai diễn trên sàn diễn kịch như cậu Phước (Số đỏ), ông già Tàu (Làm gái), Minh "nhổ lông vịt" (Đêm giao thừa đáng nhớ), Tám "búa xua" (Mướn chồng). Dường như, Minh Béo còn đóng phim, làm cho MC. Anh chiếm hữu sân khấu riêng mang tên mình tại huyện 11, TP HCM. Năm 2010, anh gây lưu ý khi tham gia chương trình "Bước khiêu vũ Hoàn vũ" mùa đầu tiên.

>> Tìm hiểu:

Minh Béo khiến cho phụ bếp trong nhà lao Mỹ

Minh Béo nhận tội ấu dâm, bị đề xuất 18 04 tuần tù ở Mỹ


Xem tại: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét