Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Thành Lộc mang 'Dạ cổ hủ hoài lang' sang Mỹ lưu diễn - VnExpress Giải Trí

Tại Mỹ, vở Dạ cổ hủ hoài lang được thuyết trình ở ba địa điểm: Texas, San Jose và Houston (California) với tổng cộng bốn suất, trong các ngày 6-7/8 và ngày 14/8.

Vở Dạ cổ lỗ hoài lang do đạo diễn Vũ Minh dàn dựng trên sàn diễn Idecaf từ năm 2014, dựa trên kịch bản nổi tiếng của nghệ sĩ Thanh Hoàng. Công trình nhanh chóng tạo cơn sốt vé cho sàn diễn, là một trong những kịch mục làm nên nhãn hàng Idecaf.

thanh-loc-mang-da-co-hoai-lang-sang-my-luu-dien

Diễn xuất của nghệ sĩ Hữu Châu (trái) và Thành Lộc mang tới phổ biến xúc cảm cho người theo dõi. Ảnh: Thanh Hiệp.

So với phiên bản dựng gây tiếng vang của đạo diễn Công Ninh trước đây trên sàn diễn 5B, Dạ cổ lỗ hoài lang phiên bản mới được cập nhật, sửa đổi các chi tiết, lời thoại để phù hợp với bối cảnh thời điểm hiện tại. Bản tái dựng tập trung thể hiện sự quan trọng tham gia sự khác biệt văn hóa và tuổi tác giữa các thế hệ người Việt trong và ngoài nước.Vở tiếp diễn thu được lời đánh giá tốt về tính nhân văn, xúc cảm trong công trình đong đầy về tình người, tình cảm mái ấm, tình ái quê hương nước nhà. Diễn xuất của NSƯT Thành Lộc trong vai ông Tư và NSƯT Hữu Châu trong vai ông Năm chiếm đoạt phổ quát thiện cảm của người xem.

Trong chuyến lưu diễn tại Mỹ lần này, ngoài bốn diễn viên chính, đoàn còn có ông bầu Huỳnh Anh Tuấn và đạo diễn Vũ Minh. Đạo diễn sẽ đảm nhiệm luôn cả phần âm nhạc cho vở còn "ông bầu" Tuấn lo phần chuyển cảnh, âm thanh ánh sáng, gánh vác hậu trường cùng bạn bè.

"Năm rồi, sàn diễn Idecaf đã mang vở Thích hợp đồng mãnh thú tới với người theo dõi ở Mỹ và được quần chúng ủng hộ rất nhiệt tình. Có khán giả Việt kiều từng về TP HCM xem Hợp đồng ác thú phổ biến lần, nhưng nghe tin đoàn sang diễn vẫn tới xem lại ủng hộ. Còn có người 30-40 năm qua chưa được xem thoại kịch trong nước nên nao nức tới ăn uống. Tình cảm của người theo dõi hải ngoại dành cho anh em trong đoàn làm cho đại chúng vui lắm", ông Huỳnh Anh Tuấn chia sớt.

Dù hiện tại, các show kịch nói dành cho đồng đội người Việt ở Mỹ đang ít lại, số suất diễn giảm đi vì người theo dõi không còn tới xem đông như trước, chủ tịch Idecaf vẫn tin cậy các vở diễn tốt, chỉn chu vẫn níu chân người xem.

Năm 1993, khi nghe bản nhạc Dạ cũ rích hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, diễn viên Thanh Hoàng nghĩ ra ý nghĩ đó viết một kịch bản sân khấu cấu kết những cảm xúc do phiên bản cũ rích nhạc mang tới cùng các câu chuyện do bạn bè anh - là những Việt kiều - kể về cuộc sống nơi đất khách quê người.

Cuối năm 1994, kịch Dạ cổ hoài lang - kể về cuộc sống và nỗi niềm của nhì ông già người Việt trên đất Mỹ - công diễn lần trước tiên trên sàn diễn nhỏ dại 5B Võ Văn Tần, TP HCM. Kịch do Công Ninh làm cho đạo diễn. Nghệ sĩ Việt Anh đóng vai ông Năm, Thành Lộc vào vai ông Tư. Hồng Vân - Quốc Thảo khi đó vào vai anh hùng chàng thanh niên, cô gái trẻ. Vở chỉ có bốn diễn viên nhưng biểu thị được toàn vẹn tâm sự, nỗi lòng người xa xứ. Vở diễn ăn khách vì ra mắt đúng công đoạn phổ thông Việt kiều đang muốn quay về quê hương, còn người nội địa có gần như người nhà đang định cư ở hải ngoại. Tâm lý, nỗi niềm của họ được biểu đạt khiến cho vở tạo cơn "sốt vé", người theo dõi xếp hàng dài để đi xem kịch. Mỗi ngày, kịch diễn ba suất vẫn không đủ bán vé cho người xem. Vở cũng vài lần công diễn phía Bắc và gây tiếng vang.

Hơn 20 năm qua, Dạ cũ kĩ hoài lang có hơn 1.000 suất diễn, từng đoạt bốn huy chương tiến thưởng cho bốn diễn viên trong Liên hoan Sân khấu giỏi toàn quốc 1995. Phổ quát thế hệ nghệ sĩ tuần tự biểu lộ vai hai ông già trong kịch.

>> Đọc thêm:

Thủy Tiên thuyết phục Thành Lộc đóng 'Điệp vụ 3 Lờ'

Thành Lộc đầu tư 6 bộ váy áo cho kịch 'Thích hợp đồng mãnh thú'


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét