Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Phim Hoa ngữ lạm dụng mặt nạ da người cho diễn viên đóng thế - VnExpress Giải Trí

Theo Ettoday, gần đây, người ái mộ TQuốc bức xúc trước tin đồn nam diễn viên Dương Dương vắng mặt ba ngày khi quay phim Võ động càn khôn vì bận chạy sô. Đoàn phim cho diễn viên đóng thế đeo mặt nạ da người lấy mẫu từ gương mặt của Dương Dương. Nữ diễn viên Tống Giai bình luận: “Sau cuối mới nhận thấy diễn viên đóng thế diễn nhiều năm kinh nghiệm hơn cả diễn viên hạng A”. Câu nói của cô làm tăng tính xác nhận của tin đồn.

Ngoài Dương Dương, a ma tơ Tru tiên - Lý Dịch Phong - cũng dính líu tin đồn kiếm được phổ quát hợp đồng đóng phim một lúc và phải dùng diễn viên đóng thế đeo mặt nạ da người. Phổ quát fan tức giận vì cảm thấy bị lừa gạt. Người theo dõi viết trên Sohu: “Tưởng đâu diễn xuất tốt, ai ngờ toàn là đeo mặt nạ đóng thế”.

van-nan-lam-dung-mat-na-da-nguoi-va-dong-the-o-phim-truong-hoa-ngu-4

Dương Dương (trái) và Lý Dịch Phong là nhị khuôn mặt mới nổi của làng tiêu khiển China.

Báo Trung Quốc chỉ ra việc sử dụng “mặt nạ da người” khi diễn viên vắng mặt không còn lạ lẫm với các nhà chế biến phim.

Mặt nạ da người là một đạo cụ khiến cho trong khoảng cao su, thường sử dụng trong vài gameshow của Âu Mỹ. Thế nhưng, đạo cụ này lại được diễn viên và các nhà làm phim Trung Quốc coi là vật “chữa cháy” khi họ không đủ thời gian cho công tác diễn xuất.

Theo biên kịch Uông Khải Nam, rộng rãi diễn viên nhiều lần vắng mặt ở phim trường khiến phim không kịp tiến độ, lại sợ sử dụng người thế thân quá lộ liễu nên đoàn phim cho diễn viên đóng thế đeo mặt nạ da người.

Dương Dương và êkíp Võ động càn khôn khẳng định đoàn phim nào cũng dùng thế thân. “Giữa diễn viên và người đóng thế có quan hệ hỗ trợ mật thiết”, nhà sản xuất nói.

van-nan-lam-dung-mat-na-da-nguoi-va-dong-the-o-phim-truong-hoa-ngu-2

Mặt nạ da người được chế tác trong khoảng thạch cao.

T Nhật trình Trung Quốc đưa ra phổ quát nguyên do cho việc này. Thứ nhất, phổ thông diễn viên sợ bị thương do bạn dạng thân không đóng được cảnh hành động, khi mà đoàn phim muốn hạn chế các khoản bồi thường cao. Nhị là điều thời điểm và doanh thu. Diễn viên nhập cuộc các chương trình truyền hình nhận được mức thù lao cao hơn rộng rãi so với đóng phim và dễ dãi tấn công bóng tiếng tăm hơn. Bên cạnh đoàn phim quay đồng thời phổ thông cảnh để chạy theo tiến độ, ở những cảnh không cần rõ mặt, họ sẽ sử dụng thế thân. Làm cho vậy, nhì bên đều tiết kiệm được thời gian, phim kịp tiến độ và diễn viên vẫn có thể “phân thân” để chạy sô.

Nguyên nhân còn lại là kinh phí. Đạo diễn Phùng Tiểu Cương có thể đòi hỏi Phạm Băng Băng “ba tháng liền không được xin nghỉ, trước mỗi cảnh quay đều phải tập dượt và thù lao không cao” khi mời cô đóng Tôi chẳng phải là Phan Kim Liên, nhưng không hề đạo diễn nào cũng làm cho được như thế. Đa dạng đạo diễn muốn mời các khuôn mặt đình đám Cbiz tham gia phim để thú vị lượng người xem, song không phục vụ được mức thù lao. Cho nên, biện pháp tốt nhất là nhiều phần cảnh quay đều sử dụng đóng thế, diễn viên nổi tiếng chỉ góp mặt ở một số cảnh.

van-nan-lam-dung-mat-na-da-nguoi-va-dong-the-o-phim-truong-hoa-ngu-3

Mặt nạ da người ngày càng bị lạm dụng trong ngành đóng chai phim ảnh ở TQuốc. Ảnh: mặt nạ làm cho từ gương mặt của Châu Tấn, Châu Kiệt Luân, Lưu Đức Hoa (trong khoảng trái sang).

Ngoài việc gây phản ứng cho khán giả, việc lạm dụng giải pháp dùng mặt nạ da người có thể làm cho tổn hại đến diễn viên đóng thế. Một chuyên gia hóa trang TQuốc cho biết rộng rãi trường phù hợp diễn viên đóng thế đeo loại mặt nạ này trong thời điểm dài, dẫn đến vùng da bị tổn thương, nguy hiểm hơn là nhiễm trùng.

Nhật báo China đánh giá hiện tượng lạm dụng thế thân bằng mặt nạ da người đang ngày một chung và là việc khiến không tôn trọng đạo đức nghề nghiệp.

Đa dạng quan điểm chia sớt hiện tượng này xảy ra ở phổ biến ngôi sao trẻ, thuộc trường phái thần tượng hiện nay. Trương Tịnh Sơ cho nhân thức những năm vừa qua cô đóng phim thường bị ép đối thoại với không khí, do bạn diễn bận và tự tiện rời trường quay. Việc diễn viên đến muộn về sớm hay chây lười đa phần do nhận đóng cùng lúc một số phim hoặc vừa đóng phim vừa quay lăng xê, dự sự kiện, quay gameshow.

Tinh thần và thái độ khiến cho nghề của rộng rãi diễn viên TQuốc hiện tại cũng được đưa ra mổ xẻ. Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng từng tuyên bố: “Tôi sẽ không bao giờ sử dụng kiểu diễn viên như thế nữa. Diễn viên có đạo đức nghề nghiệp sẽ không tùy tiện nhận đa dạng phù hợp đồng công tác song song để làm cho tác động tiến độ đoàn phim”. Theo đạo diễn nổi tiếng, các ngôi sao thần tượng, trẻ hiện thời không chịu noi theo các tiền bối trong ngành. Ông đưa ra cứ liệu, ngôi sao gạo cội Lý Tuyết Kiện tuổi cao vẫn nỗ lực học thoại, thậm chí học thuộc cả lời thoại của bạn diễn để đóng phim hiệu quả hơn, còn ngôi sao Thành Long đóng phim hành động, gãy chân gãy tay “như cơm bữa” nhưng hi hữu khi thấy anh cần người đóng thế.

Lan Anh


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét