Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Đan Trường: 'Tôi không muốn con chính mình lớn lên ở Mỹ' - VnExpress Giải Trí

- Cảm giác của anh thế nào khi biết cung phi có mang con đầu lòng?

- Tôi kì vọng yếu tố này lâu lắm rồi. Khi Thủy Tiên báo cô ấy mang thai, tim tôi đập mạnh. Lúc đó, tôi muốn chia sẻ với công chúng niềm vui vẻ đón nhận một "tiểu Bo Bo" chào đời. Nhưng tôi phải nén lại vì kiêng cữ cho cả mẹ và tí hon thời gian đầu. Tới bốn tuần thứ ba, vợ tôi tôi mới bật mí thông tin.

Lúc trước, tôi và hiền thê cố gắng gần như nhưng một thời điểm dài không thấy tin mừng. Hiện nay tôi mới hiểu chuyện con cái phải có "duyên". Lúc mới cưới bà xã nghĩ đơn giản rằng muốn có con là được. Tuy nhiên, khi hai hoàng hậu chồng trải qua một quá trình khó khăn, tôi biết việc có em nhỏ bé không hề lúc nào cũng thuận tiện.

Để có được con, tôi và phi tần phải bố trí giờ giấc nghỉ ngơi, khiến cho việc hợp lý. Chú phi tần của tôi có tậu giúp liều thuốc nam và tôi uống thuốc đều đặn. Chú nói rằng uống thuốc này kiến hiệu, sử dụng cho cả người vô sinh. Lúc đó, tôi chưa tin nhưng không ngờ lại hiệu quả hơn trông đợi. Còn Thủy Tiên dùng thuốc Tây. Sự kiên cường của hai thê thiếp chồng tôi sau cuối cũng "đơm hoa kết trái".

dan-truong-toi-khong-muon-con-minh-lon-len-o-my

Ca sĩ Đan Trường hạnh phúc khi có con sau một thời gian hy vọng.

- Vợ chồng anh có kế hoạch sinh con ở đâu?

- Tôi không thích hoàng hậu sinh con và để con lớn lên ở Mỹ. Nhưng bà xã muốn yếu tố đó nên tôi phải chiều theo. Tôi muốn con sinh ra ở Việt Nam để trong khoảng nhỏ bé, nhỏ tuổi thấm được nền văn hóa của thân phụ ông. Tôi thích truyền thống dân tộc, nhất là đạo lý "uống nước nhớ nguồn". Chả hạn tôi hơn 40 tuổi vẫn luôn chăm bẵm, lo sợ cho phụ vương mẹ chính mình.

Tuy nhiên, con cái ở Mỹ vẫn sẽ hiếu thảo và chăm bẵm phụ vương mẹ nhưng văn hóa Mỹ rất khác, 18 tuổi các con ra ngoài ở riêng, sống xa gia đình, trong khi ba má già phần lớn phải vào viện dưỡng lão. Còn tôi lại thích cảm giác có con trẻ trong nhà quây quần. Tôi nghĩ chắc hiền thê chồng tôi phải sinh hai hoặc ba đứa con để sau này có người ở vn, có người ở Mỹ. Về già, hậu phi chồng tôi ở đâu cũng có con bên cạnh.

Mọi người cứ nghĩ sinh con ở Mỹ sẽ có đủ điều kiện cho con học hành, nhân tố kiện sống tốt hơn. Tôi lại cho rằng ở Việt Nam không thua gì. Giả dụ gia đình chuẩn bị đủ điều kiện kinh tế thì sống ở Sài Gòn giờ dễ chịu, thuận tiện. Con tôi cam kết sẽ mang quốc tịch Mỹ nhưng tôi sẽ xin thêm cho con quốc tịch Việt, để con nhân thức nguyên cớ.

- Anh bố trí công việc ra sao để chăm nom bà xã?

- Từ khi biết hiền thê mang thai tôi không kiếm được làm cho giám khảo gameshow nào nữa. Đương nhiên, khi Thủy Tiên sinh em nhỏ tuổi, chúng tôi thuê người giúp việc hỗ trợ nhưng tôi cũng sẽ nghỉ hát một vài bốn tuần để chăm sóc cô ấy. Bác mẹ tôi cũng lên chiến lược sang Mỹ để lo cho hai mẹ con.

Thủy Tiên mang thai không bị nghén nhiều. Cô ấy ăn và ngủ hoài. Mỗi lần đưa cô ấy đi đâu xa, tôi lái xe chầm lờ lững. Tâm lý bà bầu thất thường lúc vui, lúc bi lụy. Cho nên, tôi luôn nhường nhịn thê thiếp để nhị mẹ con có ý thức thoải mái nhất.

- Anh sẵn sàng tâm thế để làm bố ra sao?

Từ bé xíu tôi đã biết bí quyết chăm em nên tôi tin bản thân rất nắm bắt con nhỏ. Bên cạnh, tôi cũng được các bạn bè - những người mới có con - chia sớt thêm rộng rãi kinh nghiệm. Họ chỉ tôi phương pháp cho con ngủ, uống sữa. Chẳng hạn như tôi được khuyên là không nên cho em nhỏ uống sữa tham gia đêm tối vì dễ khiến cho bé nhỏ khó tiêu, ngủ không ngon. Tôi gom nhặt dần các kinh nghiệm để chuẩn bị hành trang cho vai trò mới.

- Hậu phi anh trưởng thành ở Mỹ, còn anh lớn lên tại Việt Nam. Anh lúng túng gì về những dị đồng nếu như có trong phương pháp dạy con sau này?

- Hiện nay tôi cũng hơi sốt ruột một tí về vấn đề này vì bà xã chồng tôi đều giữ quan điểm riêng trong bí quyết dạy con. Đương nhiên, tôi sẽ cùng hiền thê tậu ra giải pháp tốt nhất để tìm tiếng nói bình thường và khiến cho sao chăm nom con tốt nhất.

Tuy thế, chuyện gì ở tương lai là yếu tố khó khăn nói trước được. Tôi quan sát thấy có người dạy con theo hướng truyền thống nhưng lớn lên đứa con lại Tây hóa. Trái lại, có người dạy con theo kiểu phương Tây nhưng chúng nó lại trưởng thành với một trái tim và phong cách đậm tâm hồn Việt.

Ngày bé xíu, tôi được ba má nuôi dạy rất nghiêm khắc. Tôi cũng là một người khó chịu nên  sẽ không thương cảm con trẻ trong nhà. Tôi muốn con bản thân mình phải nhân thức kính trên dường dưới, sống lễ phép.

dan-truong-toi-khong-muon-con-minh-lon-len-o-my-1

Đan Trường và phi tần  - Thủy Tiên.

- Sắp khiến cho thân phụ, anh thấy bản thân đổi mới ra sao?

- Tôi thấy hoan hỉ, tâm cảnh mừng quýnh và có rộng rãi năng lượng hơn để khiến việc. Dù bạn dạng thân, tích bí quyết tôi vẫn vậy, tôi thấy nghĩ suy của chính mình về phổ quát yếu tố trong cuộc sống đang dần đổi mới. Tôi nhìn những bon chen, sân đắm say trong đời sống này một phương pháp thản nhiên hơn để chuẩn bị sắp có niềm vui sắp đến.

 >> Tìm hiểu

Đan Trường: 'Hiền thê chồng tôi nỗ lực mãi vẫn chưa có tin mừng'


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét