Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

'Doctor Strange' cấm người theo dõi dưới 16 tuổi ở Việt Nam - VnExpress Giải Trí

Nhà tạo ra ở Việt Nam cho nhân thức Cục Điện ảnh dán nhãn 16+ (cấm người theo dõi dưới 16 tuổi) đối với Doctor Stranger. "Phiên bản chiếu rạp Việt không có cảnh nào bị cắt nhưng một số cảnh bạo lực từ phim gốc không thích hợp với khán giả dưới 13 tuổi", người thây mặt nói.

Mức kiểm phê chuẩn ở Việt Nam khá cao so với các non sông khác. Ở Mỹ, phim được hiệp hội điện ảnh MPAA dán mức PG-13 (khán giả dưới 13 tuổi nên có phụ thân mẹ đồng hành hoặc được sự cho phép của phụ thân mẹ trước khi tham gia rạp). Phim chiếu cho trẻ từ 12 tuổi trở lên ở Anh, Ireland, Nga và Hàn Quốc. Ở Australia, khán giả mọi lứa tuổi được phép tậu vé vào rạp xem. Thụy Điển là nước kiểm ưng chuẩn cao thứ hai sau vietnam - cấm khán giả dưới 15 tuổi. 

doctor-strange-cam-khan-gia-duoi-16-tuoi-o-viet-nam

Một cảnh đánh đấm của Benedict Cumberbatch trong vai Phù thủy tối thượng.

Doctor Strange không hề là trường phù hợp phim PG-13 trước tiên về vietnam được nâng mức kiểm chuẩn y. Trước đó, phim siêu nhân vật Captain America: Civil War cũng từng bị dán nhãn 16+ tại rạp Việt khi mà có mức 12+ ở rất nhiều các giang sơn trên nhân loại.

Việt Nam hiện chỉ có nhị loại phim ra rạp - dành cho mọi người theo dõi và chỉ dành cho người trên 16 tuổi. Bởi vậy, một tiền lệ là phần nhiều phim PG-13 của Mỹ đều được Cục điện ảnh kiểm thông qua lên mức 16+. Vấn đề này gây hạn chế giễu cho những khán giả dưới 16 tuổi muốn ăn uống dòng phim siêu hero đang thịnh hành - vốn nhắm tham gia khán giả bạn trẻ. Từ năm 2017, một dự thảo mới sẵn sàng công bố với bốn mức nhãn - phim cho mọi người theo dõi, cho người từ 13 tuổi, 16 tuổi và trên 18 tuổi.

Doctor Strange là bom tấn mới nhất trong ngoài hành tinh điện ảnh siêu nhân vật của Marvel. Cốt truyện kể về một bác bỏ sĩ đến Nepal để chữa vết thương trong khoảng tai nạn xe hơi, để rồi hấp thụ năng lực siêu nhiên và thành phù thủy phi thường. Từ hồi tung trailer vào bốn tuần 4, phim được người ngưỡng mộ hy vọng. Theo Variety, giới chuyên ngành Bắc Mỹ bình chọn phim hăng hái sau khi phim được chiếu cho báo giới vào 23/10.

Doctor Strange (Phù thủy tối thượng) dự định ra rạp vietnam vào 28/10.

>> Xem thêm:

Việt Nam sẽ dán nhãn 18+ cho phim chiếu rạp

'Nhãn 18+' - dụng cụ giúp phim giảm thiểu bị cắt xén khi ra rạp Việt


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét