Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Sách mách nhỏ 'cuộc chiến' giữa mái ấm Clinton và Obama - VnExpress Giải Trí

Edward Klein là biên tập viên nổi tiếng người Mỹ, từng làm tổng biên tập tạp chí New York Times. Là phóng viên kỳ cựu với đa dạng mối liên lạc nội gián, Edward ghi chép nhiều kín đáo "thâm cung" về mối quan hệ giữa nhà Clinton và Obama. Theo đó, bên ngoài họ là bằng hữu thuộc Đảng Dân chủ nhưng phía sau, họ là đối phương với những thù oán cá nhân.

Cuốn sách kể trong buổi họp mặt với anh em kỷ nghuyên học tại một quán rượu ở Chappaqua, New York, Hillary Clinton đưa ra kiếm được xét không mấy tốt đẹp về nhiệm kỳ tổng thống của Obama. "Vấn đề với Obama là ông ấy không nhân thức áy náy, và đến nửa thời điểm là không giữ vững được tình hình. chậm triển khai là câu chuyện của nhiệm kỳ Tổng thống Obama. Không kiểm soát được tình hình chết tiệt gì. Và các bạn chẳng thể tin cẩn một kẻ chết tiệt".

sach-tiet-lo-cuoc-chien-giua-gia-dinh-clinton-va-obama

Bìa sách "Cuộc chiến không hồi kết: The Clintons vs The Obamas".

Cũng trong cuộc trò chuyện đó, Hillary nói rằng Obama đã phản bội phi tần chồng bà. "Obama đối xử với Bill và tôi cực kỳ tệ. Chúng tôi rất bực. Chúng tôi đã nỗ lực thương thuyết với ông ấy. Chúng tôi hẹn ủng hộ khi ông ấy ra tái cử và đổi lại, ông ấy sẽ ủng hộ tôi vào năm 2016. Ông ấy đồng ý hội đàm tương tự, nhưng rồi lại thất hứa hẹn. Lời nói của ông ấy chẳng là cái đinh gì. Bất hòa giữa chúng tôi quá lớn và chẳng thể vượt lên được".

Về việc Barack Obama không ủng hộ Hillary trong cuộc tranh cử năm 2016, sách đưa thêm dẫn chứng. Trong một bữa tiệc tại Whitehaven có bà xã chồng Clinton và các con, Bill giải đáp thắc mắc của con gái về người mà ông tin Obama sẽ ủng hộ. "Phụ vương nghĩ nhà Obama không phải có nhu cầu ủng hộ mẹ con. Có thể bè cánh họ sẽ ủng hộ John Kerry hoặc Biden (...). Vừa mới đây, phụ vương nghe tới một kịch bản khác trong khoảng người bên ủy ban bang về ưu tiên của Obama vào năm 2016. Họ nói ông ta đang tìm kiếm một ứng cử viên giống mình. Khách hàng nào đó tương đối lạ mắt tiếng. Người nào đó có khuôn mặt tươi mới... Ông ta nghĩ mẹ con và phụ vương là những gì ông ta gọi là 'quá ư thế kỷ XX'. Ông ta đang kiếm tìm một Barack Obama khác".

Sách cũng mách nhỏ các cuộc tranh luận giữa Hillary Clinton và Barack Obama từng có lúc trở thành hành động "chân tay". Theo đó, có lần Hillary đã xỉa ngón tay vào ngực Obama để thể hiện sự quan trọng. Khi Obama kể lại vụ việc này với Michelle, ông nói rằng bản thân mình không thể tin nổi Hillary lại hành động như thế. 

Hình như, có phổ biến bí mật được mách nhỏ như Barack Obama đã gài bẫy Hillary Clinton nhằm đổ tội cho bà về sự sụp đổ của chiến dịch Benghazi, hay bữa tối độc nhất tại Nhà Trắng giữa mái nhà Obama và mái nhà Clinton đã sục sôi với những căng thẳng...

Edward Klein sinh năm 1937 tại Yonkers, New York, Mỹ. Ông là biên tập viên nổi tiếng, nhà văn và nhà diễn từ với sự nghiệp tuyệt vời trong lĩnh vực báo chí Mỹ. Edward Klein ra trường thạc sĩ khoa Báo chí tại trường Đại học Columbia và kiếm được học bổng nghiên cứu sinh tại Nhật Bạn dạng. Ông đi ngao du khắp châu Á với tư cách là  phóng viên nước ngoài cho tạp chí United Press International. Sau khi đi về New York, Edward làm cho tin báo Newsweek, biến thành chỉnh sửa viên nước ngoài và sau đó là trợ lý Tổng chỉnh sửa gánh vác mảng đối ngoại và quân sự.

Rời Newsweek, ông gia nhập báo chí New York Times. Từ năm 1977 tới 1987, ông đảm nhiệm tổng chỉnh sửa. Trong thời gian đó, tạp chí New York Times đoạt giải Pulitzer trước tiên trong lịch sử. Rời The Times,  Edward Klein viết cho Vanity Fair và nhiều báo chí non sông khác.

Những công trình phi hư cấu của ông lọt tham gia danh sách bán nhanh nhất của tạp chí New York Times, bao gồm: The Truth About Hillary (Sự thực về Hillary); Katie: The Real Story (Katie: Câu chuyện thật sự); Ted Kennedy: The Dream That Never Died (Ted Kennedy: Giấc mơ không bao giờ chết)The Amateur: Barack Obama In The White House (Kẻ nghiệp dư: Barack Obama trong Nhà Trắng).

Thành quả Blood Feud: The Clintons vs. The Obamas (Trận chiến không hồi kết: The Clintons vs. the Obamas) đứng đầu danh sách sách in liên kết sách điện tử của báo chí New York Times ngay trong tuần đầu ra mắt. Sách do Nguyễn Xuân Hồng dịch, Nhà xuất phiên bản Hồng Đức và công ty Bách Việt sản xuất trong 04 tuần 3.

Di Ca


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét