Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Lan Khuê đau khổ khi ba người thân đều tạ thế vì ung thư - VnExpress Giải Trí

Lan Khuê cùng phổ quát nghệ sĩ như Trung Quân Idol, Thái Trinh, Diệu Nhi, Duy Khánh cách đây không lâu tham dự hội thảo nâng cao ý thức phòng chống ung thư vú của cu lị nữ Việt Nam tại TP HCM.

Giọng nghẹn ngào, người đẹp cho biết mái ấm cô có gene ung thư. Cô đã trải qua đa dạng mất mát khi chứng kiến năm người thân trong mái nhà tuần tự bận rộn các bệnh ung thư không giống nhau. Trong năm mới đây, ba người nhà của cô đã tắt thở. Cô mong chính mình có thể hành động nhiều hơn để kêu gọi các chị em tầm soát ung thư, nhất là ung thư vú - căn bệnh thông thường của đàn bà trưởng thành. 

Lan Khuê xúc động chia sẻ trong buổi hội thảo.

Lan Khuê xúc động san sẻ trong buổi hội thảo ngày 19/10: "Tôi ước muốn các chị em hãy vồ cập và kiểm soát an ninh sức khỏe của chính mình khi chưa quá muộn".

"Tôi nhân thức là trong cơ thể của chính mình có những gene trội về ung thư khiến kĩ năng bị ung thư của mình cao hơn người chung. Cho nên, tôi thực thụ niềm nở tới chiến dịch này. Phát sinh ra ung thư khi còn sớm thì tỷ lệ chữa khỏi hoàn toàn sẽ cao hơn phổ thông", cô san sẻ. Lan Khuê tạo động lực những cô gái trẻ, chưa lập mái ấm cũng nên đi kiểm tra sớm thay vì đợi đến độ tuổi thường gặp gỡ là 40.

Ca sĩ Trung Quân Idol cũng san sẻ anh rất ủng hộ việc vồ cập tới sức khỏe của phái đẹp. "Thậm chí ngay cả nam giới cũng có nguy cơ bận rộn bệnh ung thư vú cao nhưng vì tâm lý ngại ngùng, phổ quát người vẫn bỏ ngoài tai lời cảnh báo lẫn các triệu chứng ban đầu của bệnh", anh nói.

Hiện tại, độ tuổi của đàn bà mắc ung thư vú ngày một trẻ do những yếu tố ô nhiễm môi trường, ANTP kém...

Vòng một là để yêu là chiến dịch nhằm hưởng ứng lời kêu gọi quần chúng "Tầm soát ung thư vú" ngay khi bước sang tuổi 40 của Bộ Y tế.

>> Xem thêm:

Lan Khuê lặng lẽ theo dõi học sinh Hà Hồ, Phạm Hương thi đấu


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét