Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Lana Condor - cô bé nhỏ mồ côi Cần Thơ thành diễn viên Hollywood - VnExpress Giải Trí

Lana Condor (tên thật: È cổ Đông Lan) là con gái vợ chồng nhà báo Bob Condor của tờ Chicago Tribune, Mỹ. Hình thành tại Cần Thơ, cô và một bé bỏng trai khác theo mái nhà cha mẹ nuôi sang Mỹ sống từ khi còn bé.

lana-condor-co-be-mo-coi-can-tho-thanh-dien-vien-hollywood

Trần Đông Lan và em trai - cũng là con nuôi của ông bà Bob Condor. Ảnh: Đặng Hữu Thước.

Theo lời ông Đặng Hữu Thước - người hỗ trợ ông Bob Condor trong quá trình họ làm giấy tờ kiếm được nuôi con Việt, Đông Lan lúc lọt lòng rất dễ thương. "Trường thích hợp Đông Lan khá khác biệt vì trong mấy chục em gầy tại đây, cô nhỏ nhắn rất xinh và rất thoải mái. Nằm trong nôi ở một vườn trẻ mồ côi, ốm ít khóc mà nhiều lần cười. Khách hàng nào muốn bế cũng được. Tôi cũng bồng ẵm cháu rộng rãi nên có tình thương với cháu hơn", ông Thước kể lại ký ức hơn 20 năm trước với VnExpress.

Ông Bob Condor cũng từng nhắc đến việc này trên Chicago Tribune năm 1997. Nhà báo Mỹ kể rằng khi tới trại trẻ Cần Thơ, ông gặp hàng trăm em nhỏ dại và thấy em nào cũng đẹp tươi, cute. Sau một lúc bị ngợp, ông bước ra bên ngoài và đi sang phòng khác. Trong một căn phòng lặng ngắt và các trẻ thơ đang ngủ có một em ốm gây tiếng động ốm làm cho ông chú ý: "Tôi bước tới và bế đứa ốm lên. Tôi biết chính mình đang ngắm nhìn con gái mai sau. Con thật rỡ ràng, tỉnh ngộ trong một hoặc nhị giây, nhìn tôi trước khi rúc nhập vai phải của tôi. Tôi thấy con đang chạm vào áo sơ mi viền hồng của tôi bằng đôi bàn tay bé nhỏ". Sau đó, nhà báo nhận nuôi Đông Lan và đặt tên là Lana Condor.

Thời niên thiếu, gia đình Lana vận động nhiều nơi trước khi đến Los Angeles sống. Sau một số buổi diễn hài nho nhỏ trong mái nhà, cô được phụ thân mẹ tạo động lực theo đuổi diễn xuất và nghệ thuật. Hết cấp nhị, Lana tham gia trường trung học chuyên về múa - Joffrey Ballet - song song học diễn xuất tại trường thao diễn nghệ thuật Ailey. Trong đồng thời đi múa cho đoàn ballet Los Angeles, cô nhiều lần đóng các vở kịch sân khấu như Legally Blonde hay Hairspray

lana-condor-co-be-mo-coi-can-tho-thanh-dien-vien-hollywood-1

È cổ Đông Lan (thứ nhị từ trái sang) bên bố mẹ và em trai. Ảnh: Đặng Hữu Thước.

"Tôi hên vì được bố mẹ tạo động lực đeo đuổi nghệ thuật từ bé dại. Thời gian đầu khi đi học múa, có lần tôi muốn bỏ cuộc, ba má đều nói: 'Cố lên, con có thể khiến cho được'", nữ diễn viên kể trên Los Angeles Times.

Việc chuyển trong khoảng múa sang diễn xuất của Lana cũng được thân phụ mẹ tích cực ủng hộ. "Cha mẹ nói tôi còn trẻ thì cứ thử hết chính mình làm cho mọi yếu tố ước muốn trước", cô nói. Năm 2013, Lana chuyển sang học sân khấu ở trường kịch nghệ California. Xuất thân trong khoảng diễn viên múa và có lối diễn xuất thiên nhiên, nữ diễn viên cao 1,57 m lập tức thu được vai dị nhân Jubilee trong bom tấn X-Men: Apocalypse ngay lần đầu lên màn ảnh rộng.

Dị nhân châu Á cao 1,57 m

Dị nhân Jubilee trong X-Men: Apocalypse là vai diễn điện ảnh trước tiên của Lana Condor. Lúc trước, cô chỉ diễn sàn diễn mà chưa bao giờ đóng phim. Để có thời cơ với điện ảnh, Lana Condor được công ti thây mặt và truyền bá hình ảnh đứng sau cung cấp.

lana-condor-co-be-mo-coi-can-tho-thanh-dien-vien-hollywood-2

Dị nhân Jubilee là vai diễn điện ảnh đầu tiên của nữ diễn viên 19 tuổi.

“Đây là lần thứ ba trong đời tôi đi thử vai. Khi đạo diễn Bryan Singer hỏi tôi có thể cắt tóc ngắn, tôi bảo sẽ cạo đầu vì vai diễn”, Lana mách nhỏ. Sau buổi diễn, đạo diễn Bryan Singer cho rằng vóc dáng nhỏ nhắn và giọng tiếng Anh truyền cảm của Lana phù hợp với tạo dáng vai diễn nhưng cô là chọn lựa hơi mạo hiểm vì chưa bao giờ đóng phim lúc trước. 04 tuần 3/2015, đạo diễn Bryan Singer bất thần thông báo Lana Condor là diễn viên mới nhập cuộc dự án X-Men và vào vai dị nhân Jubilee.

Jubilee là dị nhân tóc đen người châu Á, có vóc dáng bé nhỏ, ăn mặc sặc sỡ, có kĩ năng phóng tia điện cũng như các tia pháo hoa từ đầu ngón tay. Dị nhân này tạo cho không khí ngôi trường của giáo sư Charles Xavier thêm sống động và vui miệng. 

Ngay khi biết bản thân được kiếm được vai, cô tậu 300 cuốn truyện tranh X-Men để phân tích anh hùng. Ngoài đọc truyện, Lana xem hết các phim điện ảnh và hoạt hình X-Men. Cô nghiên cứu tận tường để hóa thân thành nhân vật trọn vẹn dù có thể đất diễn không rộng rãi như các diễn viên khác. "Jubilee là kiểu anh hùng hơi ngang bướng. Cô ấy thu hút bởi sự khỏe khoắn, tự nhủ chính mình và luôn hài lòng với bản thân. Đây là kiểu cô gái khỏe khoắn mà tôi thích", Lana từng chia sẻ.

Vài phân đoạn Jubilee cùng các học sinh khác trốn trường phóng oto đi chơi tạo điểm đặc sắc bé nhỏ cho thành quả. Tuy không đích thực có nhiều màn diễn giả gây tuyệt hảo so với các ngôi sao mới khác như dị nhân Jean Grey của Sophie Turner, vai diễn này đem lại cho Lana thời cơ khiến cho việc bình thường với dàn sao bom tấn. 

lana-condor-co-be-mo-coi-can-tho-thanh-dien-vien-hollywood-3

Nai lưng Đông Lan trên thảm xanh công bố "X-Men: Apocalypse" hôm 9/5.

Sau khi X-Men: Apocalypse công bố ở hơn 70 hoạt động mua bán trong khoảng hôm 20/5, Lana được phổ biến người theo dõi chú ý hơn. Với biển sơ đã đóng bom tấn 234 triệu đô la, Lana Condor là diễn viên tiềm năng ở Hollywood. Dù thế, nữ diễn viên khẳng định bản thân chưa thực thụ nhiều người biết đến và vai diễn nhỏ dại trong X-Men là mở màn đẹp cho hành trình dài nỗ lực sắp tới.

Lana vừa kiếm được lời nhập vai phụ trong phim Patriot's Day của a ma tơ kiêm nhà sản xuất - Mark Wahlberg. Hiện nữ diễn viên bận bịu trong chiến dịch lăng xê X-Men: Apocalypse trước khi phim công chiếu ở Mỹ vào ngày 27/5.

>> Xem thêm:

Người đẹp gốc Việt mặc gợi cảm công bố phim "X-Men"


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét