Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Hoa hậu Thu Thủy tiếc nuối cuộc hôn nhân không vừa đủ - Ngôi sao

Người đẹp cảm thấy có lỗi vì chẳng thể có một gia đình hoàn toản cho các con.

Là khách mời trong chương trình Chuyện đêm muộn, phát sóng trên kênh VTV3 ngày 22/7 cách đây không lâu, hoa hậu vietnam 1994 đã có những chia sớt thực tâm về chủ đề Vỡ lẽ mộng trong hôn nhân. Nói về cuộc hôn nhân đã qua, Thu Thủy san sớt, hôn nhân mang đến cho cô phổ quát thứ và không lấy đi của cô bất kỳ yếu tố gì cả. Mỗi khi điền tham gia dòng thông tin trạng thái trên Facebook, Thu Thủy lựa chọn "có một mối quan hệ tinh vi". Hoa hậu 1994 khẳng định, dù gia đình tan vỡ, cô "vẫn hoàn toàn tin tham gia sự đẹp tươi của hôn nhân", khác lạ là khi nhìn lại tình cảm của cha mẹ cô trong 40 năm qua và của những người xung quanh.

Cô thẳng thắn nhận định, thế hệ thiếu nữ tân tiến đã vượt qua được phổ biến thành kiến của phố hội, họ có thể gánh vác được phổ thông trọng trách, tự tín và độc lập hơn, đương nhiên, "chúng ta không được giáo dục để giữ gìn, xây dựng một tổ ấm, một cuộc hôn nhân bằng thế hệ các bà, các mẹ". Cô nghĩ là phường hội hiện đại đang phải "trả giá" cho yếu tố đó khi tỷ trọng ly hôn tăng cao, những mối quan hệ càng ngày càng trở thành "rời rạc".

Hoa hậu song song tỏ bày nỗi nuối tiếc nuối vì đã không thể gìn giữ một mái nhà toàn vẹn cho các con, giống như bác mẹ cô đã bỏ ra cho cô. Người đẹp luôn tự răn bản thân: "Bản thân mình làm cho thế này có đúng không, có lợi kỷ quá không?". Mặc dù Thu Thủy quan điểm phiên bản thân phải hạnh phúc thì mới đem đến yếu tố đó cho những người khác nhưng cô kiếm được thấy trị giá của sự hy sinh là vô giá, khác biệt là sự hy sinh, chịu đựng của một người mẹ, một người thanh nữ để xây dựng gia đình.

hoa-hau-thu-thuy-tiec-nuoi-cuoc-hon-nhan-khong-tron-ven

Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976, quê gốc ở Nam Định nhưng hình thành và lớn lên ở Hà Nội. Cô là Hoa hậu vietnam năm 1994. Trong cuộc thi này, cô còn giành giải xử sự hay nhất.

Hoa hậu nghĩ là, "phổ thông người trong chúng ta lầm tưởng hôn nhân là sự kéo dài của tình yêu". Bạn dạng thân Thu Thủy từng có một cuộc tình đẹp, lâu bền với bố của con bản thân mình trong một khoảng thời điểm rất dài. Bên cạnh cả trái đất lúc đó đều nghĩ là chúng cô và anh sẽ đi đến hôn nhân và kết thúc bằng một câu chuyện cổ tích rất đẹp. Thu Thủy cũng nghĩ tương tự. Tuy nhiên, sau này khi trưởng thành, thưởng thức và quan sát rộng rãi hơn, cô hiểu rằng tình ái và hôn nhân là nhì thứ hoàn toàn khác nhau. Tình yêu gắn liền với xúc cảm, khi mà hôn nhân là một hình thái của phố hội. Về thực chất, nó rất nhiều một "bản cam đoan" giữa người nam nhi và người thiếu phụ. Trong đó, nhị người cùng thi hành những luật pháp chi tiết như, cùng xây đắp mái ấm, xuất hiện những đứa con trước sự chứng kiến của bằng hữu, mái ấm, xã hội. Cô kết luận: "Do vì nó là cam kết nên không có chỗ cho trí nhớ tượng mà càng rõ ràng, chi tiết bao lăm thì càng tốt".

Hoa hậu Thu Thủy quan niệm, mỗi cuộc hôn nhân, mỗi cặp đôi có phổ thông ngưỡng khác biệt: "Đầu tiên là ngưỡng 2 năm, ví như người nào vượt qua ngưỡng đó thì sẽ đi với nhau vĩnh viễn hơn. Cái ngưỡng đó thường thấy ở các cặp bà xã chồng trẻ. Họ phải đối diện với phần đông thứ. Cả đời họ chưa từng phổ biến sống hay san sớt, chịu bổn phận chung với người nào bao giờ". Hoa hậu nghĩ rằng người đàn bà thường kỳ vọng quá phổ biến tham gia nam nhi. Sự kỳ vọng này là lỗi của truyền thông. Họ dựng lên hình ảnh của người đàn ông, đấng phu quân quá đẹp tươi khi mà thực tại không được như vậy. Do vì, "Bên trong người nam nhi trưởng thành bao giờ cũng có một cậu ốm say mê chơi".

hoa-hau-thu-thuy-tiec-nuoi-cuoc-hon-nhan-khong-tron-ven-1

Nguyễn Thu Thủy hình thành trong một mái ấm trí thức, cả bố và mẹ cô đều là cán bộ phân tích của Viện Tiếng nói học. Thu Thủy theo học Học viện Ngoại giao khóa 21, sau đó trong khoảng bỏ để sang Mỹ du học ngành Quản trị kinh doanh. Cô từng là giám khảo chương trình "Thanh nữ thế kỷ 21" do VTV tổ chức.

Hoa hậu bình chọn, nam nhi cũng "vỡ mộng" nhưng họ thực tế hơn thiếu nữ số đông: "Họ có trăm phương ngàn cách thức để giải tỏa những chuyện đó. Đầu óc của đại trượng phu rất tách bạch". Sự tách bạch và lý trí ấy làm cho họ không dễ ợt cảm thấy hôn nhân có thể sụp đổ vì những nứt rạn nhỏ tuổi. Họ có đa dạng bí quyết "giải tỏa" mà vẫn quay về bên mái ấm. Thu Thủy chính trực chỉ ra điểm khác lạ khi nam nhi và thanh nữ bồ bịch. Đại trượng phu bồ bịch để khắc phục những sự "bức bối" khác biệt. Đàn bà, một khi đã tậu thấy mối quan hệ bên ngoài hôn nhân, họ chuẩn bị gạt bỏ toàn bộ cuộc sống hiện nay để chạy tới với hy vọng của bản thân.

Hoa hậu kể, mẹ cô là một người có học, rất lanh lợi và sống trong một mái nhà bề thế. Nhưng trong suốt đa dạng năm, cô chưa từng thấy mẹ ôm đồm bố một câu nào dù ông có cục tính đến mấy. Khi còn bé nhỏ, ở thời điểm có phần nhiều tuổi xanh, sức khỏe, sắc đẹp và được bơm tham gia đầu những tư tưởng về bình quyền nữa, cô luôn cho rằng mẹ sống thiệt hại và mình không nên học theo nhân tố đó. Nhưng ở tuổi 40, trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thu Thủy lại thấy mẹ cô đang khiến cho đúng với lẽ thiên nhiên hơn, còn bản thân cô mới là người đi ngược với những gì gọi là quy luật.

Cuối chương trình, hoa hậu vietnam 1994 trải lòng với khán giả: "Tôi nghĩ rằng hôn nhân hay không hôn nhân cũng chỉ là những thái độ trong cuộc sống. Khi bản thân chọn lựa một thái độ có tức là bản thân mình toàn tâm toàn ý với thái độ đó và nhất quán thì sẽ cảm thấy an tâm với bản thân mình... Thực ra, nhiều lúc hôn nhân giống như cái vỏ, thực chất cuộc sống như thế nào, chúng ta và các mối quan hệ như thế nào nằm ở bên trong mỗi người. Con người ta chỉ có thể vui vẻ giả dụ họ chọn và ưng ý sự lựa chọn đó của chính mình".

Hà Thu


Xem tại: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét