Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Huyền thoại Catherine Deneuve: 'Điện ảnh Pháp đã hết ngôi sao' - VnExpress Giải Trí

Catherine Deneuve khẳng định trên báo chí Journal du Dimanche, kĩ năng là thứ độc nhất vô nhị định nghĩa một ngôi sao. Nữ diễn viên nói: "Giờ đây nước Pháp không còn ngôi sao nào cả. Ngôi sao điện ảnh nên là người thật uy tín nhưng thật kín đáo, thảng hoặc khi ra mặt với mọi người. Trong kỷ nghuyên công nghệ số, mọi thứ đều bị phơi bày ra hết, mọi nơi và mọi lúc. Hiện tại, chúng ta thấy hàng tá người nổi tiếng, có hàng triệu khán giả và họ gần như thường làm gì cả".

Huyền thoại 72 tuổi nước Pháp cũng chỉ trích việc chụp ảnh selfie rồi đăng hình lên mạng là điều tầm thường khiến cho cuộc sống thiếu ý nghĩa. Nữ diễn viên gạo cội hạn chế nhạo hết mức việc sử dụng điện thoại. "Dù máy tính bảng điện thoại rất có ích, khi cần là tôi tắt nó đi".

wenn3358974-5964-1431331403.jpg

Catherine Deneuve nghĩ rằng nước Pháp đã hết ngôi sao.

Sinh năm 1943, đóng phim từ năm 13 tuổi, Catherine Deneuve là một trong những minh tinh kỹ năng nhất nước Pháp thế kỷ 20. Bà lừng danh quả đât qua nhì thành quả được giới phê bình nhiệt liệt đánh giá cao: Repulsion (1965) của nhà khiến phim Roman Polanski và Belle de Jour (1967) của đạo diễn Luis Buñuel.

Vai diễn trong Belle de Jour mang về cho bà một trong những phần quà điện ảnh trước tiên trên trái đất - giải BAFTA - của Viện Hàn lâm Anh. Sau đó, bà giành hai tượng quà César "Nữ diễn viên hoàn hảo" cho vai diễn trong Le Dernier Métro và trong Indochina (Đông Dương). Cũng nhờ vai diễn trong bộ phim về mối tình lấy bối cảnh Sài Gòn đầu thế kỷ 20 trong phim Đông Dương, Catherine Deneuve được đề cử Oscar của Viện Hàn lâm Mỹ. Tính tới năm 2008, minh tinh nhập cuộc hơn 100 bộ phim và 13 lần được đề cử giải César.

198706-full-8735-1431331403.jpg

Catherine Deneuve trong phim "Đông Dương" (1992).

Trong rộng rãi năm, Catherine Deneuve là nàng thơ của nhà tạo mốt nức tiếng trái đất - Yves Saint Laurent. Vẻ mặt của bà được dùng để khắc thành bức phù điêu Marianne - biểu trưng Cộng hòa Pháp. Bà cũng là gương mặt thây mặt cho phổ quát nhãn hiệu mỹ phẩm và có dòng nước hoa riêng mang tên Deneuve. Với người mến mộ điện ảnh, bà gắn liền với hình mẫu đẹp lạnh nhạt trong khoảng khi xuất hiện trong phim kinh dị tâm lý - Repulsion - của Roman Polanski.

Năm nay, nữ diễn viên tái xuất với vai quan trọng trong phim La Tête Haute - bộ phim được lựa chọn trình chiếu bắt đầu LHP Cannes đêm khai mạc 13/5. Trong phim của nữ đạo diễn Emmanuelle Bercot, Deneuve nhập vai vị thẩm phán sắm phương pháp giúp đỡ lực lượng vị thành niên nam nữ mua bí quyết cân bằng cuộc sống.

Nhất Thanh


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét