Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Nam Em: 'Tiếng Anh của tôi còn hạn chế nhạo, cần học thêm' - VnExpress Giải Trí

- Chị tự bình chọn thế nào về phần thi ứng xử của chính mình ở đêm chung kết Miss Earth 2016?

- Tôi rất bi thảm vì đã có phần thi ứng xử không chiến thắng. Tôi nắm bắt câu hỏi nhưng lúc trước đã thống nhất sẽ để anh phiên dịch viên (do ban công ty chọn) chuyển ngữ nên tôi nấn ná đợi anh ấy dịch. Ngay trong khoảng đầu phía tổ chức kinh doanh ở Việt Nam - tổ chức cử tôi đi thi - xác định nếu vào được vòng phỏng vấn, tôi sẽ dùng tiếng Việt. Tôi thấy kiêu hãnh hơn khi dùng tiếng mẹ đẻ tại vòng này.

Câu hỏi bỏ ra cho tôi ko phải là câu hỏi dễ chơi để trả lời ngay, kể cả bằng tiếng Việt. Tôi công nhận tiếng Anh của tôi vẫn còn hạn giễu cợt và cần học tập thêm. Đây cũng là ý tưởnrg mà tôi sẽ thực hiện sau cuộc tranh tài. Lúc đó, có lo âu nhưng tôi đã nghĩ suy kỹ lưỡng trước khi giải đáp. Nếu như được hỏi lại, tôi cũng không thay đổi câu giải đáp.

Đứng trên sân khấu lớn lại thêm thấy người thông dịch lo ngại, tôi đã bị mất đi tĩnh tâm và thi không đạt. Chứ thật sự tôi có để mắt tham gia việc trau dồi tài năng ngoại ngữ trước khi tới với Miss Earth. Tôi nắm bắt tầm quan trọng của việc thông đạt tiếng Anh là lợi thế cho một người đẹp ở bất cứ cuộc tranh tài quốc tế nào. Trong suốt hành trình tại Hoa hậu Nhân loại năm nay, nhờ có thể giao du tiếng Anh, tôi mới được ban doanh nghiệp, ban giám khảo bình chọn cao để có tên trong Top 16, rồi Top 8.

* Đoạn ghi hình: Nam Em giải đáp xử sự

- Trả lời xử sự không đạt là nguyên nhân làm chị không vào được top 4 Miss Earth 2016. Chị nghĩ gì về phản hồi này?

- Dù các thí sinh đều rất cute và tài năng, tôi đã đặt kỳ vọng bạn dạng thân sẽ vào top 4 tầm thường cuộc. Kết quả tôi nhận được có hơi bi tráng một tẹo, nhưng nghĩ lại, đây đã là thắng lợi đáng cổ vũ cho tôi rồi. Người thông dịch có tới chạm chán tôi sau cuộc tranh tài và phân trần sự tiếc nuối nuối nhưng tôi không trách cứ gì anh ta cả. Tôi hiểu mọi thứ còn phải có cả chữ duyên.

- Điều chị nhớ tiếc nuối nhất về phiên bản thân ở Miss Earth là gì?

- Tôi rất bi thương vì chưa giúp nhan sắc Việt có cái kết cuốn hút nhất. Trong khi, tôi gặp áp lực trong khoảng dư luận nội địa với những tin tức không đúng mực về uy tín, sự nhiều năm kinh nghiệm cũng như quy mô, chất lượng... của Miss Earth năm nay. Thỉnh thoảng những tin tức không đúng mực này khiến thương tổn nhiều người và vô tình làm họ nhìn thí sinh thây mặt Việt Nam bằng con mắt khác.

Dường như đó, một số hoạt động khiến tôi bị đuối, mỏi mệt nên biểu lộ chưa tốt. Việc thiếu vắng người phụ giúp nhiều khi khiến cho tôi ức chế và thấy cô quạnh. Nhưng khách hàng nào cũng như khách hàng nào nên các thí sinh phải cố khích lệ nhau vượt lên.

Nam Em đoạt giải phần thi

Nam Em đoạt huy chuơng bạc phần thi Trình bày Trang phục dạ hội với bộ váy xanh sequins do một người chị cho vay.

- Còn yếu tố chị hài lòng về bạn dạng thân tại cuộc tranh tài là gì?

- ngừng thi côngĐây là cả quá trình dài, đòi hỏi sự không chấm dứt học tập qua trường lớp (phần thi kỹ năng ca hát) và đoàn luyện với các chuyên gia (phần thi diễn giả) của tôi. Tôi cũng may mắn có được sự cung cấp của nhiều người để tham gia tới Top 8 tầm thường cuộc

Ở Miss Earth, tôi mong chắc chắn trị giá bạn dạng thân và góp phần gửi gắm thông điệp kiểm soát an ninh môi trường qua video được tôi bỏ ra nhiều thời gian đầu cơ (xem đoạn ghi hình). Sức tôi thì bé bỏng lắm, nhưng kì vọng chí ít thông điệp của chính mình đã được rộng rãi người chú ý và lắng nghe, vậy là đủ. Sau cuộc thi, tôi thắc mắc một điều là công trình của bản thân chỉ là mô hình. Giả dụ muốn thành công, phải có công ty, công ti nào đầu cơ để mô hình kiểm soát an ninh không gian sống có thể nhân rộng ra.

- Việc chị giành phổ biến huy chương ở giải phụ cũng như vào Top 8 bị nghi hoặc  do có êkíp hậu thuẫn và tìm giải, chị giải đáp sao?

- Ví như tìm được thì tôi cố mua luôn danh hiệu hoa hậu chứ không tậu địa điểm Top 8 (cười). Chúng tôi không có rộng rãi tiền đâu mà có tiền cũng không khiến như vậy. Tôi xác định đi thi với tất cả cố gắng và sự thực lòng nên luôn cực kỳ bản thân mình trong mọi hoạt động. Êkíp của tôi toàn phải xin tài trợ bộ cánh, chỗ tập luyện thể hình... Bộ váy tôi đoạt giải dạ hội cũng là do một người chị cho vay. Còn kết quả cuối cùng là nỗ lực của tôi cộng với hiệu ứng truyền thông tốt.

- Trong 25 ngày đánh dấu Philippines để thi Miss Earth, chị chạm mặt sự cố nào?

- Vấn đề làm cho tôi thấp thỏm nhất là việc phải thu xếp tổng thể hành lý và chuyển di 11 vali to con để di chuyển đến hòn đảo khác từ thời gian ngắn. chậm triển khai là vấn đề mà tôi nghĩ không dễ dàng làm được nhưng rồi cũng qua. Sự cố thứ nhì là trong đêm chung kết, sức khỏe tôi không tốt, lại có tiền sử đau bao tử. Hôm đó tôi bị ói lúc lên sàn diễn và phải cố gắng nuốt từng cơn xuống để cười trước ống kính. Tôi tinh thần mình là đại diện sắc đẹp nước nhà trên sàn diễn này nên không chuẩn y xảy ra sơ sót nào làm cho ảnh hưởng đến hình ảnh non sông.

nam-em-tieng-anh-cua-toi-con-han-che-can-hoc-them-1

Dự án bảo kê môi trường của cô được đánh giá khá cao.

- Chị chạm chán áp lực khó khăn gì bên dàn người đẹp quốc tế?

- Cuộc tranh tài nào cũng có khó khăn. Nhưng tôi nghĩ gần đến bình thường kết chúng tôi mới có suy nghĩ cạnh tranh như bạn nào mặc đẹp hơn, chứ chung thì sung sướng lắm. Chúng tôi như là các đại sứ cùng hướng về tiêu chí kiểm soát an ninh không gian hơn thi thố. Yếu tố đó làm cho tôi giảm áp lực và thấy thoải mái hơn với lộ trình xum xuê, kéo dài gần cả 04 tuần.

Tôi mang theo phổ thông chiếc quạt có in thông điệp bảo vệ san hô. Quạt giúp chúng tôi hạn chế nắng nóng, dễ bỏ vào túi xách nên ai cũng thích, nhân tố đó khiến tôi rất vui. Tôi cũng thu được những món vàng bé trong khoảng các người đẹp như khăn tay, móc khóa...

nam-em-tieng-anh-cua-toi-con-han-che-can-hoc-them-2

Ở Miss Earth, Nam Em tuần tự giành huy chương tiến thưởng và bạc tại các phần thi phụ như Hoa hậu Ảnh, Hoa hậu kỹ năng, Trang phục dạ hội.

- Chị thân với thí sinh nào nhất ở Miss Earth? 

- Đó là hoa hậu Mexico và Suriname - hai bạn người bạn đáng yêu và thánh thiện. Tôi rất quý nhị người này vì họ luôn hỗ trợ tôi từ những nhân tố nhỏ nhặt. Tôi nhớ những lúc luyện tập về khuya chia nhau từng cái bánh, khích lệ nhau cố lên. Nếu Hoa hậu Suriname cũng sẽ tham gia top 16 như Mexico và Việt Nam đã khiến cho được thì đó sẽ là một kết quả rất tuyệt vời.

- Cuộc thi Miss Earth năm nay bị chê kém trong khâu công ty và nhiều scandal, chị nhận xét thế nào?

- Đây là cuộc tranh tài dung nhan thứ tư tôi tham gia. Theo tôi, Miss Earth là một tổ chức nhiều năm kinh nghiệm và tôn trọng thí sinh. Chúng tôi đi đến đâu, chuyển di thế nào đều có đoàn y tế, bình an theo đồng hành. Chúng tôi hưởng thụ các dịch vụ năm sao do tổ chức tài trợ cung ứng, thức ăn rất ngon và nhiều chủng loại nên không có cảm giác ngán..Đi đâu chúng tôi cũng được đón chào hết dạ.

Lịch trình thi đúng với mục tiêu cộng đồng, thành tâm và kết nối. Chúng tôi đi thì thầm với học sinh, học sinh, tham quan các hòn đảo, tuyên truyền kiểm soát an ninh môi trường. Bình thường kết công ty tại một trong số sân khấu lớn nhất Philippines. Trên hết, chúng tôi thấy bản thân mình được tôn trọng và được chiều chuộng nồng hậu trong khoảng ban tổ chức và dân địa phương.

>> Tìm hiểu:

Nam Em được khán giả vây nói quanh nói quẩn khi đi về từ Miss Earth

Nam Em nuối tiếc không tham gia Top 4 Miss Earth vì sự cố thông ngôn

Người đẹp Ecuador đăng quang đãng Hoa hậu Quả đât 2016

Chặng đường Nam Em vào Top 8 Miss Earth 2016


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét