Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

'Underworld 5' - kỹ xảo mãn nhãn cứu kịch bạn dạng túng bấn - VnExpress Giải Trí

Underworld: Blood Wars ghi lại lần trước tiên nữ đạo diễn Anna Foerster thi hành loạt phim có tuổi đời 13 năm. 

Cốt truyện phim mới lấy bối cảnh sau các sự kiện trong phần Underworld: Awakening. Ma cà rồng Selene (Kate Beckinsale) xinh đẹp đề nghị bưng bít tăm tích con gái Eve của chính mình trước sự săn đuổi của quân thù. Mỏi mệt vì phải chạy trốn liên tiếp, Selene và nhị bạn hữu gần gũi cố gắng hoàn thành cuộc chiến nhường như thường có hồi kết giữa Ma cà rồng và Ma sói. Cùng lúc, hai độc ác nhân là Semira thuộc tộc Ma cà rồng và thủ lĩnh Marius của tộc Ma sói cố gắng giành quyền kiểm soát dòng máu đang chảy trong người Selene để làm được sức mạnh tối thượng.

underworld-5-cac-pha-hanh-dong-man-nhan-cuu-kich-ban-ngheo-nan

Tập phim mới phát huy thế mạnh ở những cảnh đấu tranh tàn bạo giữa Người sói và Ma cà rồng, vốn tạo lập được nhãn hiệu bấy lâu.

Mỗi loài sinh vật trong phim đều có những điểm tốt và khuyết điểm riêng. Ngoài ra Selene và đồng loại khéo léo và lý trí, phe Người sói lại đầy cuồng bạo và luôn dùng nắm đấm khắc phục điều. Những đặc tính của loài giúp các phe phái trong phim có những chiến thuật chống chọi khác lạ, tạo nên không khí nghẹt thở và máu lửa cho câu chuyện.

Tương tự các phần phim trước, hero Selene giữ phong cách phô diễn rộng rãi màn đánh đấm liên hoàn khá đã mắt. Phim khai thác tối đa việc vận động hay bay nhảy đầm trên các địa hình thẳng đứng để tăng kịch tính. Đặc biệt, sự hình thành của hero Ma cà rồng Bắc Âu Lena (Clementine Nicholson) với kỹ năng lướt đi với tốc độ cao như một chiếc bóng tạo nét mới mẻ khi những kiểu chống chọi cũ mở màn nhàm chán. Phim cũng giữ được không khí ảm đạm và bối cảnh đa số là ban đêm đặc thù.

underworld-5-cac-pha-hanh-dong-man-nhan-cuu-kich-ban-ngheo-nan-1

Phim giữ được không khí tối tăm và kỹ xảo thích mắt.

Dù phim tạo được những giây phút hành động tuyệt vời, kịch bản là một dấu hiệu rõ nét cho thấy series hành động kinh dị đang bí ý tưởng.

Gần như cục bộ nội dung chính của loạt phim Underworld đã kết thúc kể từ phần ba - Underworld: Rise of the Lycans. Vì thế từ Underworld: Awakening, tình tiết của loạt phim đi theo một hướng hoàn toàn khác. Có vẻ như các nhà khiến phim vẫn nỗ lực hòa hợp các phần sau với nhau bằng phổ quát cụ thể có phần chắp vá. Thân phận của David dù có gây bất ngờ nhưng lại khá vô lý đối với các fan chung tình và không dễ dàng nắm bắt đối với người xem mới.

Diễn biến phần năm không có sự nổi trội hơn so với các phần phim trước. Công trình mới nhất của Kate Beckinsale vẫn chứa đựng những âm mưu đan xen, những mối tình ngang trái nhưng có phần gượng gạo, dễ đoán. Tính phương pháp của Selene cũng không còn khỏe khoắn như như những gì người xem mến mộ. Từ một nhân vật có phong cách chủ quyền, cô bị sợ hãi vì sự biến mất của người yêu Michael đến mức bất chấp số đông, dễ khiến người theo dõi thuyệt vọng.

underworld-5-cac-pha-hanh-dong-man-nhan-cuu-kich-ban-ngheo-nan-2

Kịch bạn dạng của phim chắp vá và nghèo đói.

Tuyến phản diện của Tobias Menzies và Lara Pulver dù có đất diễn nhưng vẫn không tạo được sự ăn hiếp dọa quan trọng. Ý tưởnrg của cả hai có phần hơi ngây thơ và không có sự nhất quán trong hành động. A ma tơ Theo James vẫn khó có thể thoát ra khỏi cái bóng của chàng Four trong series Divergent, còn mối quan hệ giữa anh hùng của anh với nữ chính Kate Beckinsale khá nhạt nhòa.

Underworld: Blood Wars (Nhân loại ngầm 5: Trận chiến đẫm máu) ra rạp vn từ 2/12. Một vài cảnh máu me trần trụi của phim đã được kiểm duyệt y cắt bỏ khi ra rạp Việt.

Trailer phim "Underworld: Blood Wars"

Minh Phúc


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét