Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân dự Liên hoan phim Busan - VnExpress Giải Trí

Liên hoan phim quốc tế Busan (Busan International Film Festival, viết tắt: BIFF) - vừa thông báo danh sách chọn lựa phim cho kỳ liên hoan lần thứ 21. Trong đó, phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể được mời tham gia một trong những hạng mục của liên hoan mang tên A Window on Asia Cinema (Cửa sổ điện ảnh châu Á).

Ông Kim Ji-seok - Giám đốc Nội dung của liên hoan phim - kiếm được xét về Tấm Cám: "Phim đạt chất lượng và đáng xem xét, đáp ứng được nhu cầu giải trí không chỉ của khán giả Việt mà cả khán giả bên ngoài quốc gia của người mua". 

Hình ảnh phim Tấm Cám được giới thiệu ở

Hình ảnh phim "Tấm Cám" được trưng bày trên website Liên hoan phim Thế giới Busan.

Công ty sản xuất và sản xuất phim Tấm Cám cho biết thêm, hiện tại, tổ chức kinh doanh Kidari Ent - một tổ chức kinh doanh của Hàn quốc hoạt động trong lĩnh tạo ra phim điện ảnh, DVD... - đã tìm bản quyền Tấm Cám để tạo ra tại thị trường Hàn Quốc.

Phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể thuộc phân mục giả tưởng, dựa trên truyện cổ hủ tích nổi tiếng. Phim có sự nhập cuộc của NSƯT Hữu Châu, NSƯT Thành Lộc, NSND Ngọc Giàu, Isaac, Ninh Dương Lan Ngọc, Hạ Vi... Ngoài vai trò đạo diễn, Ngô Thanh Vân đóng một vai trong phim. Sau ba tuần công chiếu, tới nay phim đoạt thu nhập hơn 60 tỷ đồng và vẫn đang tiếp diễn trình chiếu nội địa.

Ngoài phim Tấm Cám, bộ phim Thành phố của những tấm gương: Một tiểu truyện hư cấu (tên tiếng Anh là: The City of mirrors: A fictional biography) do Trương Minh Quý đạo diễn cũng được mời tranh giải tại hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á

Liên hoan phim Toàn cầu Busan 2016 sẽ diễn ra tại thành phố đại dương Busan trong khoảng ngày 6 tới ngày 15/10.

"Cửa sổ điện ảnh châu Á" là hạng mục dành riêng cho những thành quả điện ảnh mới của các nhà làm phim kĩ năng và các phim được bình chọn hay nhất trong năm để đại diện xu thế điện ảnh ở khu vực. Năm nay, hạng mục nổi trội này quy tụ 56 tác phẩm của các đạo diễn tới từ: Philippines, Thái Lan, Nepal, China, Nhật Bản, Ấn Độ...

Trước đó nhiều bộ phim của vn đã được trình bày với anh em quốc tế trong hạng mục này như: Nhị bộ phim của Phan Đăng Di là Bi, đừng sợPhụ vương và con và..., Đập cánh giữa không trung (đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp), Quyên (đạo diễn Nguyễn Phan Quang quẻ Bình), Nữ tính (đạo diễn Lê Văn Kiệt)…

Thi công từ năm 1996 tới nay, sự kiện điện ảnh này luôn cố gắng kiếm tìm và giới thiệu những nhà khiến phim tiềm năng của châu Á. Mỗi năm, phần đông nhà khiến phim nhiều người biết đến, các diễn viên, những người hoạt động trong ngành nghề điện ảnh hội tụ về Busan để giới thiệu phim, giao lưu, trao đổi về nghề và xúc tiến các hoạt động của hoạt động mua bán điện ảnh. Năm rồi, sự kiện đã đón nhận 302 bộ phim đến trong khoảng 75 tổ quốc và vùng cương vực, thú vị hơn 200.000 người tham gia.

>> Tìm hiểu:

Ngô Thanh Vân khóc khi 'Tấm Cám' không được chiếu tại cụm rạp CGV

Phim 'Tấm Cám' thu hơn 21 tỷ sau ba ngày chiếu


Xem thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét