Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Hồ Ngọc Hà đệm bè bạn piano, hát cùng danh ca Khánh Ly - VnExpress Giải Trí

Đêm nhạc "Khánh Ly - Live concert in Sài Gòn" diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM. Đây là lần trước tiên nữ danh ca tổ chức đêm nhạc riêng tại Sài Gòn sau hơn 40 năm. Trong phổ biến màn biểu diễn, tiết mục song ca của bà với Hồ Ngọc Hà là điểm nổi bật được khán giả chờ mong. Người đẹp sinh năm 1984 vừa chơi piano, vừa hát cùng Khánh Ly bài "Còn tuổi nào cho em".


Khánh Ly hát "Còn tuổi nào cho em" với Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà tự tin biểu hiện chất giọng khàn đặc thù, hòa quyện cùng giọng nữ trầm thi thoảng có của Khánh Ly. Trước đó, tin tức cả nhì song ca gây phổ biến bàn cãi vì Hồ Ngọc Hà bị cho là có khoảng cách thức quá lớn với danh ca về tuổi đời lẫn tuổi nghề.

Khi tiết mục xong xuôi, Khánh Ly cảm ơn Hồ Ngọc Hà và cho nhân thức cô thương bà nên mới nhận lời hát thông thường dù cô rất bận bịu. Ngược lại, nữ ca sĩ 8X chia sẻ cô rất vinh dự khi được sóng đôi trên sàn diễn với nghệ sĩ cô ái mộ và thương yêu. Hồ Ngọc Hà còn trình diễn ca khúc "Anh còn nợ em" (Anh Bằng sáng tác) ở đêm này (xem đoạn ghi hình).

Hồng Nhung cầm nến hát "Này em còn nhớ". Chị nhận được đa dạng tiếng vỗ tay ở những đoạn cao trào và lối nhả chữ tao nhã.

Chị song ca cùng Quang Dũng bài hát "Tình nhớ". Trong đêm nhạc, Khánh Ly gọi họ là "nhị người được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chọn lựa". Quang quẻ Dũng cũng solo thành quả "Âm thầm nơi này" với phong cách trữ tình thân thuộc.

Khánh Ly khoác tay Hồng Nhung khi song ca "Quỳnh Hương". Nữ ca sĩ sinh năm 1970 thanh minh chị mến mộ danh ca về trải nghiệm sống, kỹ năng và  vốn kiến thức, văn hóa của bà.


Khánh Ly song ca Hồng Nhung bài hát "Quỳnh Hương"

Ý Lan được xem là giọng ca tiếp liền Thái Thanh - người nghệ sĩ Khánh Ly coi như ngọn hải đăng trong âm nhạc. Trong đêm này, Ý Lan hát "Ngày xưa Hoàng thị" và "Nghìn trùng cách biệt" của Phạm Duy.

Khánh Ly tự dẫn chuyện, gắn kết các tiết mục trong đêm nhạc. Bà xúc động nói lời tri ân tình cảm luôn đầy ắp của người theo dõi dành cho bản thân. "Một đời người chắc chẳng bao lần 40 năm như thế, tôi hàm ân quý vị đã tới đây để cùng ôn lại những kỷ niệm, và xin nhớ 'áo xưa dù nhàu cũng xin bạc đầu gọi mãi tên nhau' ", bà tâm tình.

Bà mở màn phần Hoài niệm của đêm nhạc trong tà áo dài quà - tà áo bà nhiều lần mặc mở màn cho các đêm diễn của chính mình. Để giải nghĩa vấn đề này, bà thường hát câu của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn "đóa hoa tiến thưởng mỏng tanh cuối trời” (trong ca khúc "Như một lời chia tay"). 

Danh ca sinh năm 1945 được người theo dõi cổ vũ nồng nhiệt ở từng tiết mục. Mỗi khi bà cất giọng, người theo dõi đều trằm trồ. Sau gần nửa thế kỷ ca hát, nữ nghệ sĩ kiểm soát phong thái danh ca với chất giọng khỏe, giàu nội lực, lay động xúc cảm. Một nửa số ca khúc bà diễn giả trong đêm nhạc là sáng tác của Trịnh Công Sơn, phần còn lại là của các tác giả Anh Bằng, Ngô Thụy Miên, Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9...


Khánh Ly hát "Như cánh vạc bay" (Trịnh Công Sơn)

Nhạc sĩ Nguyễn Quang quẻ (trái) - đàn ông cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, người bạn thân của Khánh Ly - đệm anh em cho bà. Kể về những người tri kỷ đã bị mất đi, bà xúc động: "Thì ra cuộc đời là những cuộc hẹn không thành, và những người đi xa là những người làm ta thương nhớ không bao giờ nguôi...".

Trong khoảng trái qua: ca sĩ Quang Thành, Hồng Nhung, Khánh Ly và Quang đãng Dũng hòa giọng trong nhạc phẩm "Xin cho tôi". Cuối chương trình, các nghệ sĩ còn ra sân khấu để hát cùng bà nhạc phẩm "Để gió cuốn đi".

Live concert kéo dài khoảng ba giờ đồng hồ. Khi chương trình xong xuôi, dù đã khuya, hầu hết người theo dõi vẫn nán lại tự sướng kỷ niệm với ca sĩ Khánh Ly. Ngày 9/12, danh ca sẽ tiếp diễn công ty đêm nhạc ở Vũng Tàu với khách mời là ca sĩ Elvis Phương và Hồng Nhung. Ngày 15/12, bà cùng ca sĩ Thanh Hà và Quang đãng Dũng chấp hành liveshow tại Quy Nhơn. Bà chọn lựa Huế là điểm dừng chân tham gia ngày 18/12 để mang đêm nhạc của bản thân mình tới khán giả.


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét