Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

'Thần đồng piano' gốc Việt Evan Le lần đầu về nước thao diễn - VnExpress Giải Trí

Evan Le sẽ về nước tham gia ngày 17/12. Nghệ sĩ Thanh Bùi là người mời cậu nhỏ xíu về trình diễn. Đây cũng là chuyến thăm quê hương đầu tiên của cậu nhỏ bé năm tuổi gốc Việt.  

than-dong-piano-goc-viet-evan-le-lan-dau-ve-nuoc-bieu-dien

Thần đồng piano 5 tuổi gốc Việt Evan Le. Ảnh: YouTube.

Chương trình được tổ chức nhằm gây quỹ cho học bổng Trịnh Công Sơn, giúp con trẻ có năng lực tài chính thấp theo đuổi âm nhạc và nghệ thuật. Thây mặt mái nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết họ rất háo hức chờ đón tiết mục biểu diễn của cậu nhỏ xíu. Trước đây, họ xem các video thuyết trình tại Mỹ của Evan Le và cảm thấy tuyệt hảo. Trong đêm diễn giả sắp đến, Evan Le thao diễn nhị ca khúc nhạc Trịnh là Diễm xưaMưa hồng.

"Chúng tôi luôn trân trọng các kỹ năng nhí và muốn động viên các nhỏ nhắn. Khi được chúng tôi trao đổi ý tưởng này, ca sĩ Thanh Bùi ngay lập tức đồng ý tổ chức", người đại diện chia sớt.

* Video: Evan Le chơi piano trong show "Little Big Shots" của đài NBC

Evan Le sinh năm 2011, mở màn học piano trong khoảng cuối năm 2014, hiện sống tại Torrance, California. Cậu bé bỏng nổi lên như một thần đồng piano tham gia bốn tuần 7/2015, khi nhập cuộc cuộc thi kỹ năng VStar Kids bỏ ra cho trẻ thơ người Việt ở Mỹ với những phiên bản nhạc nổi tiếng như Hoài cảm, Rondo Alla Tura hay Asturias. Khi đó, dù mới học bè phái được 7 04 tuần, thí sinh bé dại nhất cuộc tranh tài đã đoạt được ban giám khảo và mang về giải ba tầm thường cuộc.

Evan được các cô giáo dạy bạn hữu kiếm được xét có kỹ năng thiên bẩm khi vừa đọc bạn dạng nhạc vừa tiến công bằng cả nhị tay và chỉ ít ngày sau có thể đánh thành thục cả bài mà không cần nhìn nốt nhạc. Evan còn tự sáng tác và tiến công lại những đoạn nhạc bất chợt phát sinh trong đầu.

Hồi bốn tuần 3, cậu nhỏ nhắn được Little Big Shots, chương trình về các kỹ năng nhí của đài NBC, mời ghi hình. Bằng những ngón bọn điêu luyện, Evan làm cho MC và khán giả của chương trình thán phục và vỗ tay không ngớt.

Nhiều chương trình tiêu khiển lớn của Mỹ như Ellen Show hay America Got Talent đã thanh minh sự hâm mộ khi xem các video trình diễn của Evan và phổ thông lần thuyết phục cậu nhỏ bé nhập cuộc. Bố của nhỏ - anh Quoc Le - cho nhân thức hậu phi chồng anh chỉ chọn các chương trình thích hợp với lứa tuổi, tài năng và tính cách thức của Evan vì không muốn gây áp lực hay thương mại hóa niềm mê mẩn của con.

Chương trình được đơn vị tại sân khấu Soul Live Project, TP HCM. Toàn thể số tiền nhận được trong khoảng khoảng 300 vé được góp vào quỹ học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Mai Nhật

>>Tham khảo:

'Thần đồng đánh trống' 9 tuổi đăng quang quẻ Vn's Got Talent

'Thần đồng' Bé bỏng Châu: 'Tôi hết thời nhưng còn mê hát lắm'


Đọc thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét