Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Fendi tiếp tục lăng xê mốt ngực è trong mùa Xuân Hè 2017 - VnExpress Giải Trí

Show diễn của Fendi nằm trong phạm vi Tuần lễ cá tính Milan Xuân Hè 2007, kéo dài từ 21 đến 26/9. Fendi lần này lăng xê mạnh tay các mẫu thiết kế xuyên thấu in họa tiết, lấy ngẫu hứng từ đẳng cấp Rococo cuối thế kỷ 17 và đầu thế kỷ 18, được đề xướng tại Pháp rồi lan rộng khắp trái đất. Cuộc cách mệnh nghệ thuật này có sức ảnh hưởng lớn trong mọi ngành từ mỹ thuật, điêu khắc, kiến trúc, âm nhạc, trang trí, phía bên trong...

Rococo còn có tên gọi khác là "Late Baroque", đối nghịch với đẳng cấp Baroque cổ điển. Thay vì tuân theo nguyên tắc đối xứng và màu trầm mang tính quy chuẩn, các nhà thiết kế dùng họa tiết cùng gam màu tươi sáng để khiến tác phẩm duyên dáng hơn. Những đổi mới mang tính cách mệnh một thời được nhị giám đốc thông minh của hãng là Karl Lagerfeld và Silvia Venturini tái tạo trong show diễn. Trong ảnh là người mẫu Gigi Hadid.

"Chúng tôi được truyền ngẫu hứng trong khoảng những thanh nữ huyền thoại như hoàng hậu Marie Antoinette. Họ có những nguyên tắc ăn mặc rất chặt chẽ nhưng luôn linh động với những thay đổi mang tính bỗng phá", Silvia Venturini cho biết.

Đông đảo người mẫu trong show đều để ngực nai lưng khi trình diễn. Là xu hướng "nóng" từ mùa Thu Đông 2015, trào lưu ăn mặc này bộc lộ tinh thần giải phóng thân thể phụ nữ, suy tôn nữ quyền từng được đề xướng trong các cuộc cách mệnh văn hóa trước đó.

Suzy Menkes - chỉnh sửa viên cá tính nhiều người biết đến của Vogue ví bộ sưu tập như "một nốt nhạc cao ngọt ngào" của Karl Lagerfeld và Silvia Venturini.

"Các show của Fendi giờ biến thành những thỏi nam châm trong các tuần lễ cá tính. Chúng hút khách tới nỗi cảnh sát phải đóng cửa tuyến phố dẫn đến trụ sở của hãng. Căn phòng diễn giả của nhà mốt vừa rồi đông đến nỗi khách tràn lên cả tầng trên", Suzy Menkes cho nhân thức.

Theo Pietro Beccari - CEO của Fendi, show diễn Xuân Hè 2007 của hãng có 1.300 khách ngồi và 600 người đứng.

Vị tổng giám đốc của nhà mốt Italy nghĩ rằng đây là "bộ sưu tập hè hoàn hảo nhất mà Karl Lagerfeld thi hành cho hãng".

Các thiết kế mang hơi thở hiện đại.

Người mẫu Bella Hadid - em của Gigi Hadid - cũng thuyết trình trong show Xuân Hè 2017 của Fendi.


Xem thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét