Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

'The Shallows' - phim kinh dị về cá mập gây bất thần hè 2016 - VnExpress Giải Trí

Năm 1975, bộ phim Jaws (Hàm cá mập) chiến thắng vượt bậc nhờ cách thức khai thác thông minh trong khoảng đạo diễn Steven Spielberg, thành lập ra một đề tài mới lôi cuốn cho giới khiến phim. ngừng thi côngĐây là câu chuyện về các đợt tiến công bất ngờ của loài “hung thần biển” nhắm tới nhân loại. Sau đấy, phổ thông thành quả điện ảnh học hỏi Jaws đặt anh hùng chính trong bối cảnh đơn côi và tình thế vô vọng làm cho tăng sự bối rối cho người xem. Dù vậy, không phổ biến phim thành công.

Vì thế, màn mở bán của The Shallows thoạt tiên không đem đến phổ biến hy vọng. Dĩ nhiên, những gì bộ phim kinh phí 17 triệu đô la này thể hiện trong 87 phút là một bất ngờ lớn cho người theo dõi.

Trailer phim "The Shallows"

Chuyện phim khởi đầu dễ chơi và gọn gàng. Nancy - cô học sinh trường Y đang chạm mặt khủng hoảng về con đường mai sau quyết định tới một vùng biển hoang vắng tại Mexico, nơi mẹ cô từng lướt sóng khi có mang cô. Tự nhiên tuyệt đẹp cùng những đợt sóng quả cảm đem lại cho Nancy hưởng thụ thú vị. Người theo dõi phần nào "mãn nhãn" với vẻ đẹp hoang sơ, hấp dẫn của biển qua các góc quay từ trên cao ở thước phim này.

Khi trời dần tối và nhị anh khách du lịch lướt sóng tại đó ra về, Nancy vẫn cố ở lại đón đợt sóng cuối. Cô sớm phải trả giá cho quyết định sai lạc. Xác chú cá voi trôi nổi gần nơi cô đang thả ván trượt lênh đênh trên biển là tín hiệu chẳng lành trước tiên. Chưa kịp trở tay, Nancy đã bị tiến công một con cá mập trắng hung hãn tiến công. Cô hên bò lên được một mỏm đá bé xíu gần đó, sơ cứu vết cắn sâu hoáy ở chân. Từ lúc đó, cô gái trẻ bước tham gia cuộc chiến ác liệt và đơn lẻ trên hồ cả.

the-shallows-phim-kinh-di-ve-ca-map-gay-bat-ngo-he-2016

Poster "The Shallows".

Để tạo sự bít tất tay, hoảng sợ, đạo diễn người Tây Ban Nha Jaume Collet-Serra vận dụng phổ thông thủ pháp đưa ra các tình tiết gay cấn ốm giọt hơn là những màn tấn công bất thần liên tiếp. Góc máy quay được thay đổi linh động, từ điểm nhìn bao quát trên cao với hình ảnh Nancy lẻ loi không lối thoát, đến điểm nhìn ngấp nghé dưới nước của hung thần hồ đang rình mò miếng mồi ngon bận bịu cạn.

Mỏm đá Nancy cư trú chỉ bí quyết bờ vài trăm mét nhưng cô chẳng thể bơi vào. Tia hy vọng le lói nào vừa hình thành cũng bị dập tắt ngay trước lời cầu cứu tuyệt vọng của Nancy giữa đại dương cả..

Sau hơn một sớm hôm loay hoay giữa biển với chân đang dần hoại tử, Nancy bắt đầu tấn công cược với căn số, sử dụng trí tuệ và chút sức tàn tính toán các kĩ năng tồn tại. Nhịp phim cũng được đẩy nhanh dần và các tình huống kịch tính hiện ra dồn dập hơn về cuối.

the-shallows-phim-kinh-di-ve-ca-map-gay-bat-ngo-he-2016-1

Blake Lively tái xuất gây tuyệt hảo.

Mọi cụ thể trong kịch bản đều thực tại, khiến nổi trội sự ngoan cường của anh hùng chính. Tiêu biểu là diễn biến khi cô leo lên được cột đồn đãi neo giữa đại dương, lấy khẩu súng bắn pháo sáng để gọi hỗ trợ từ xa nhưng khẩu pháo lại vô dụng bởi quá cũ kỹ. Người xem bị hút vào cuộc chiến sống còn trong khoảng 15 phút cuối. Điểm nhìn lúc này lật qua lật lại liên tiếp, từ trên cao nhìn xuống, từ dưới nhìn lên, bên trong lòng hồ lổn nhổn đá và chen lách giữa những con sứa phát sáng.

Chiến thắng của Nancy trước “ác thần biển” tới từ chính cố gắng của hero chứ không nhờ sự may mắn. ngừng thi côngĐây chính là thông điệp phim truyền tải toàn diện tới người xem: "Hãy tự cứu lấy bạn dạng thân bản thân mình" thay vì chỉ vin nhờ vào may đen đủi hay bạn dạng năng tồn tại. Giữa tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", Nancy không ích kỷ nghĩ đến sự sống của riêng chính mình. Cô liên tục ra dấu để những người trên bờ không lao xuống đại dương và trở thành miếng mồi cho cá mập. Khi sẵn sàng thoát thân, cô cũng không quên cứu vãn chú chim mòng đại dương bị lẻ loi khớp cánh bận bịu cạn trên mỏm đá cùng cô.

the-shallows-phim-kinh-di-ve-ca-map-gay-bat-ngo-he-2016-2

Bộ phim có đa dạng cú quay gây rùng bản thân lo âu.

Nữ diễn viên chính duy nhất của phim là Blake Lively. Cô là chọn sáng láng cho The Shallows. Không chỉ chiếm hữu thân hình nóng bỏng trong bộ bikini suốt trong khoảng đầu đến cuối phim, phu nhân "Deadpool" Ryan Reynolds ghi dấu ấn bằng cố gắng diễn xuất. Những trường đoạn về nội tâm tuyệt vọng và những cảnh tung hoành thoát khỏi lưỡi hái tử thần đều được cô thực hiện tròn trĩnh.

The Shallows (Vùng nước tử thầnra rạp Việt Nam trong khoảng ngày 5/8.

Thanh Trần

>> Xem thêm:

'The Conjuring 2' nâng tầm phim kinh dị 17+ mùa hè 2016

Mary Elizabeth Winstead – nữ vương phim kinh dị Hollywood


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét